Cửa sổ văn nghệ

Disney sẽ sản xuất phần bảy bộ phim Star War

Thứ Bảy, 01/12/2012 00:00

Disney đã thỏa thuận trả 4,05 tỉ đô la để mua lại hãng phim Lucasfilm với chủ tịch đồng thời cũng là người thành lập ông George Lucas. Trong thời gian tới, Disney sẽ sản xuất phần bày trong loạt phim Star Wars

Vào hôm thứ Ba, Walt Disney đã thông báo về thỏa thuận mua lại hãng phim bằng tiền mặt và cổ phiếu. Disney cũng cho biết thêm rằng, họ sẽ công chiếu phần bảy bộ phim Star Wars vào mùa chiếu phim năm 2015.

Như vậy, Lucasfilm sẽ trực thuộc công ty Disney cùng với Pixar, Marvel, ESPN và ABC.

Đồng chủ tịch của Lucasfilm, bà Kathleen Kennedy sẽ trở thành chủ tịch của Lucasfilm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Alan Horn của Walt Disney Studios. Ông Lucas sẽ trở thành người cố vấn sáng tạo cho những tập phim Star Wars mới.

Lucasfilm:

Lucasfilm Limited là một công ty sản xuất phim Mỹ được thành lập bởi George Lucas vào năm 1971, có trụ sở tại San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Lucas là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành hiện tại của công ty, với dự định người kế tục chức vụ này là Kathleen Kennedy hiện đang đóng vai trò là đồng chủ tịch.

Công ty này được biết đến nhiều nhất với vai trò là nhà sản xuất các phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao), và cũng đã sản xuất các phim ăn khách khác, bao gồm cả Indiana JonesAmerican Graffiti. Lucasfilm đang lên kế hoạch để rút khỏi ngành điện ảnh và tập trung vào lĩnh vực truyền hình.

Walt Disney:

Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ.

Về mặt quy mô, Walt Disney chỉ đứng sau tập đoàn truyền thông AOL Time Warner. Công ty có cổ phần trong nhiều kênh truyền hình cáp như ESPN (80%), A&E (38%). Các xưởng phim của hãng sản xuất phim hoạt hình, phim nhựa và phim truyền hình thông qua các thương hiệu Walt Disney Pictures, Touchstone Pictures, Hollywood Pictures, Miramax và Dimension.

Tại Bắc Mỹ, hai công viên chuyên đề Walt Disney World và Disneyland rất nổi tiếng. Ngoài ra, các công viên ở Nhật (Tokyo Disney Sea, Tokyo Disneyland), ở Pháp (Disneyland Paris), ở Hong Kong (Hong Kong Disneyland). Chi nhánh Walt Disney Internet Group có chức năng giám sát việc kinh doanh trên mạng của tập đoàn. Việc sản xuất phim được đặt dưới sự quản lý của công ty Studio Entertainment.


NGỌC ANH (theo news.com.au)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)