Cửa sổ văn nghệ

"Fifty Shades" đứng đầu danh sách bán chạy ở Pháp

Thứ Sáu, 26/10/2012 00:01

Cuốn sách dịch "Fifty Shades of Grey” của nữ tác giả Mỹ E.L. James đã nhanh chóng dẫn đầu danh sách bán chạy ở Pháp khi bán được 100.000 bản trong vài ngày, bất chấp những nhận xét không có lợi của giới phê bình.

Nữ tác giả E.L. James cùng cuốn sách "Fifty Shades of Grey.” (Nguồn: telegraph.co.uk)


Cuốn sách vốn đang là hiện tượng của văn học toàn cầu với 40 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, đã mất năm ngày kể từ ngày 17/10 để trở thành cuốn sách có lượng bán cao nhất kể từ sau chuỗi truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter tại Pháp.

Trong khi đó, cuốn tiểu thuyết mới của tác giả Harry Potter là "A Casual Vacancy" của nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling phải mất đến 3 tuần để đạt tới con số 100.000 bản tại Pháp và hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng tuần của báo Livres-Hebdo.

[Ra đĩa nhạc ăn theo bộ truyện "Fifty Shades of Grey"]

Cuốn "Fifty Shades of Grey” bị phê phán là quá nhiều nhục dục, từng suýt bị cấm phát hành ở Hàn Quốc. Nhân vật chính trong truyện là Christian Grey, một triệu phú bí ẩn, có mối quan hệ tình cảm đắm say với người bạn học Anastasia Steele.

Cuốn truyện dài 1.500 trang và sẽ dẫn độc giả trên con đường khám phá tâm hồn đầy sự khổ đau của Grey, với đầy nhục dục và bóng tối.

James cho biết bà lấy cảm hứng từ bộ phim macàrồng ăn khách "Twilight." Bà đã bắt đầu thử nghề viết lách trên một số trang dành cho người hâm mộ của loạt phim trên, trước khi tung ra một cuốn sách điện tử vào tháng 5/2011.

"Fifty Shades” gồm có ba phần, hai phần sau có các tựa đề "Fifty Shades Darker" và "Fifty Shades Freed"./.

Nguồn:
Vietnam+ (Trà My)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)