Cửa sổ văn nghệ

Loạt truyện Bộ năm lừng danh sẽ được dựng thành phim

Thứ Ba, 06/11/2012 00:00

Những câu chuyện phiêu lưu, những niềm vui đơn giản của thời thơ ấu và “rất nhiều thức uống ướp gừng” sắp trở lại với độc giả yêu thích loạt truyện Bộ Năm lừng danh.

Loạt truyện Bộ năm lừng danh sắp được chuyển thể thành phim cùng với hai tác phẩm Topsy & Tim và The Tale of Peter Rabbit.

Theo các nhà sản xuất, đòi hỏi về những câu chuyện phiêu lưu đã tăng lên khi trẻ em dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn là những hoạt động ngoài trời.

Loạt truyện The Famous five

Kịch bản của loạt phim này dựa trên cốt truyện Bộ năm lừng danh của tác giả Blyton.

Loạt phim sẽ thêm yếu tố thời gian, câu chuyện bắt đầu bằng việc George- một cô bé sống ở thời hiện đại – cùng với chú chó của mình đã trở về năm 1954 tới Kirrin Bay. Tại đây, cô bé đã gặp những người bạn Julian, Dick và Anne.

Nhà sáng lập Kindle Entertainment và đồng đạo diễn loạt phim, bà Melanie Stokes cho biết: “ Bộ năm lừng danh là một trong những tác phẩm dành cho trẻ em thành công nhất mọi thời đại, và được nhiều thế hệ độc giả yêu mến trên toàn thế giới. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi có cơ hội mang những câu chuyện này tới cho khán giả truyền hình ngày nay”.

Và bản tiếng Việt do NXB Hội Nhà văn và Nhã Nam xuất bản

Bộ năm lừng danh lần đầu được xuất bản vào năm 1942, và bán được 500 triệu cuốn ở hơn 50 quốc gia.

Ngoài ra, loạt truyện Topsy & Tim xuất bản những năm 1960, cũng như tác phẩm The Tale of Peter Rabbit của tác giả Beatrix Potter cũng sẽ được chuyển thể thành phim và được CBeebies phát sóng.

Topsy & Tim lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1960, là những câu chuyện hàng ngày của hai đứa trẻ sinh đôi như học bơi, đi học và đi khám nha sĩ…

Kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1960, 130 đầu sách Topsy & Tim đã được xuất bản với hơn 21 triệu cuốn được tái bản và bán trên khắp thế giới.

The Tale of Peter Rabbit được Penguin dựng thành phim và sẽ phát sóng vào dịp Noen.

Tác giả Enid Blyton
Bà là tác giả người Anh thứ hai lọt vào danh sách 10 nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất. Các tác phẩm của bà được dịch ra hơn 90 ngôn ngữ trên thế giới. Vào năm 2008, Enid Blyton được bình chọn là nhà văn được yêu mến nhất, đứng trên cả tác giả của loạt truyện Harry Potter - JK Rowling và đại thi hào William Shakespeare. Các tác phẩm tiêu biểu như: loạt truyện Famous Five (21cuốn), loạt truyện Secret Seven (15 cuốn), Five Find-Outers and Dog (15 cuốn), Noddy (24cuốn).

Thành công của loạt truyện Famous Five (Bộ năm lừng danh) giúp bà đứng trong hàng ngũ những nhà văn thiếu nhi kinh điển và cuốn hút nhất thế kỷ XX.

NGỌC ANH (theo telegraph.co.uk)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)