Cửa sổ văn nghệ

Rust and Bone vinh danh tại Liên hoan phim Luân Đôn

Chủ Nhật, 21/10/2012 00:00

Tại Liên hoan phim Luân Đôn, tác phẩm của đạo diễn Jacques Audiard đã được trao giải phim hay nhất, trong khi đạo diễn Tim Burton và diễn viên Helena Bonham Carter được kết nạp trở thành thành viên của Viện phim Anh.

Rust và Bone- là câu chuyện tình yêu đầy kịch tính và đau khổ- đã giành được giải phim hay nhất tại Liên hoan phim London. Bộ phim là tác phẩm được Pháp và Bỉ đồng sản xuất với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard.

Chiến thắng của đạo diễn Audiard được chủ tịch ban giám khảo, Ngài David Hare công bố.

Đạo diễn phim Rust and Bone- Jacques Audiard tại liên hoan phim Luân Đôn cùng với hai diễn viên Marion Cotillard và Matthias Schoenaerts. Ảnh: Graham Whitby Boot/Allstar

Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai thất nghiệp 25 tuổi với một người phụ nữ làm nghề huấn luyện cá voi. Nhà phê bình Peter Bradshaw cho biết: "Đó là một câu chuyện tình yêu nồng nhiệt, cảm động và trào dâng giống như một cơn thủy triều". Đây là chiến thắng thứ hai tại Liên hoan phim Luân Đôn của đạo diễn Audiard, người đã giành giải thưởng vào năm 2009 với tác phẩm A Prophet.

Cũng trong Liên hoan Phim, đạo diễn người Mỹ 54 tuổi Tim Burton và nàng thơ 46 tuổi của ông – diễn viên Helena Bonham Carter đã chính thức trở thành thành viên của Viện điện ảnh Anh.

Các thành viên của Viện phim Anh bao gồm Orson Welles, Clint Eastwood, Judi Dench, Michael Caine, Ralph Fiennes, đạo diễn Danny Boyle và David Lean. Chủ tịch Viện phim Anh, ông Greg Dyke cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi Tim Burton, một trong những đạo diễn sáng tạo và có tầm nhìn xa trông rộng, và Helena Bonham Carter, một trong những nữ diễn viên Anh xuất sắc nhất, trở thành thành viên của Viện phim Anh.

Giải thưởng Grierson cho phim tài liệu hay nhất trong hệ thống giải của Liên hoan phim đã thuộc về Alex Gibney – người từng giành giải Oscar- đạo diễn và biên kịch bộ phim Mea Maxima Culpa: Silence in the House of God.

Nhà sản xuất phim được chú ý nhất trong lễ trao giải là đạo diễn kiêm nhà biên kịch Sally El Hosaini- người đã giành được giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim My Brother the Devil. Giải thưởng của mình đã được trao bởi bởi Olivia Colman và Tom Hiddleston. Chủ tịch ban giám khảo giải thưởng, nhà sản xuất phim loạt phim Harry Potter, ông David Heyman, cho biết: "kịch bản và sự chỉ đạo diễn xuất của Sally El Hosaini đã thể hiện sự trưởng thành của cô. Bộ phim đã mang tới sự trữ tình, tinh tế và cảm xúc tuyệt vời."

Các đối thủ trong cuộc đua của những người mới bao gồm: ngôi sao tuổi teen El Hosaini Fady Elsayed và giám đốc nhà hát Rufus Norris với bộ phim đầu tay của mình- Broken, cùng với ngôi sao trẻ của mình, nữ diễn viên- ca sĩ Eloise Laurence.

Lần đầu tiên danh sách rút gọn đã được công bố để tạo sự công bằng hơn so với các năm trước.

Nhiều ngôi sao đã đến tham dự Liên hoan phim Luân đôn 2012: Dustin Hoffman, Winona Ryder, Billy Connolly, Dame Maggie Smith, John Goodman, Ben Affleck và Rolling Stones.

Ngọc Anh (theo guardian.co.uk)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)