Cửa sổ văn nghệ

Sherlock thắng đậm lễ trao giải Specsavers Crime Thriller Awards

Thứ Hai, 22/10/2012 00:00

Loạt phim Sherlock được phát trên kênh BBC đã đoạt được ba giải trong hệ thống giải thưởng Specsavers Crime Thriller Awards

Sherlock là bộ phim giành chiến thắng đậm với ba giải thưởng trong lễ trao giải Specsavers Crime Thriller Awards 2012.

Benedict Cumberbatch trong vai Sherlock Holmes trong series phim Sherlock trên BBC.

Diễn viên Benedict Cumberbatch, người đóng vai Sherlock Holmes trong loạt phim, được trao giải Diễn viên nam xuất sắc nhất, trong khi Martin Freeman đã giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Tiến sĩ Watson – người bạn tri kỉ của thám tử Sherlock Holmes.

Đài BBC đã từng ba lần đoạt Giải thưởng Baftas (giải thưởng của Viện Hàn lâm Anh Quốc) cho đến nay và được trao tặng giải thưởng TV dagger cho loạt phim truyền hình hay nhất.

Tập đầu tiên của loạt phim Sherlock - dựa trên nhân vật Sherlock Holmes của nhà văn Arthur Conan Doyle- đã được phát sóng trên đài BBC năm 2010. Tập thứ hai với thời lượng 90 phút đã được phát sóng trong mùa Giáng sinh và năm mới 2011-2012. Tập thứ ba dự kiến sẽ được quay vào đầu năm tới.

Tại lễ trao giải Specsavers Crime Thriller Awards 2012, bộ phim Tinker Tailer Soldier Spy giành Giải thưởng phim, bộ phim truyền hình tội phạm Đan Mạch The Bridge giành Giải loạt phim truyền hình quốc tế hay nhất, và tác giả Gene Kerrigan giành Giải tác phẩm xuất sắc nhất thể loại kinh dị với
The Rage.

Diễn viên Claire Danes được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Homeland, trong khi Kelly Macdonald đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Boardwalk Empire.

Giải thưởng Specsavers Crime Thriller Awards hàng năm được tổ chức để vinh danh các bộ phim và tiểu thuyết tội phạm.

NGỌC ANH (theo telegraph.co.uk)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)