Cửa sổ văn nghệ

Oscar danh dự vinh danh nhà sản xuất Katzenberg

Thứ Hai, 03/12/2012 00:02

VNQĐ online: Nhà sản xuất phim Hollywood Jeffrey Katzenberg đã vinh dự nhận được giải Oscar vì những những đóng góp của ông trong các hoạt động từ thiện tại buổi lễ khởi động cho mùa giải Oscar 2012. Buổi lễ có sự tham dự của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Đây là giải thưởng hàng năm do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trao tặng cho các cá nhân trong ngành điện ảnh có ảnh hưởng lớn tới Hollywood tại lễ trao giải Governors Awards.

Nhà sản xuất phim Jeffrey Katzenberg

Năm nay, giải Oscar được trao cho nhà sản xuất phim Hollywood Jeffrey Katzenberg, đạo diễn kiêm diễn viên đóng thế Hal Needham, nhà làm phim tài liệu D.A. Pennebaker và nhà sản xuất phim George Stevens Jr tại buổi lễ trang trọng đã từng vinh danh các ngôi sao như: Annette Bening, Kirk Douglas, Steven Spielberg…

Nhà sản xuất Jeffrey Katzenberg, ông chủ của hãng hoạt hình DreamWorks Animation danh tiếng sẽ nhận được một giải Oscar Nhân đạo cho những đóng góp của mình.

Ông chủ của hãng hoạt hình DreamWorks Animation danh tiếng cũng chính là người đã giúp gây qũy cho Quỹ dành cho Phim ảnh và Truyền hình (Motion Picture & Television Fund) và Quỹ hỗ trợ Shoah của Đại học Nam California.

Đạo diễn kiêm diễn viên đóng thế Hal Needham nói, ông đã gẫy mất 56 chiếc xương và bị đâm thủng phổi trong sự nghiệp diễn viên đóng thế của ông. Ông được trao giải Oscar vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Mỹ với tư cách là một diễn viên đóng thế hàng đầu của Hollywood những năm 1960, 1970. Ông cũng là đạo diễn của một số bộ phim như "Smokey and the Bandit" và "The Cannonball Run".

Nhà làm phim tài liệu D.A. Pennebaker cũng nhận được giải thưởng vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh. Ông chủ yếu quay các tác phẩm của mình bao gồm tác phẩm nổi tiếng Don't Look Back về chuyến đi của Bob Dylan vào năm 1965 tới Vương quốc Anh với một chiếc máy quay cầm tay.

Người thứ tư được xướng tên trong buổi lễ là nhà sản xuất phim George Stevens Jr, nhà sáng lập Viện điện ản Mỹ.

Giải Oscar hay giải thưởng Viện Hàn lâm 2012 sẽ được công bố tại Lễ trao giải ở Los Angeles ngày 24/2/ 2013. Các ứng cử viên tranh giải sẽ được công bố vào ngày 10/1.

Giải Oscar danh dư hay giải Oscar Nhân đạo Jean Hersholt mang tên nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng Jean Hershholt (12.7.1886 - 2.6.1956) để tưởng niệm những đóng góp to lớn của ông trong sự nghiệp nhân đạo của loài người, đồng thời tôn vinh các cá nhân trong ngành điện ảnh có nhiều đóng góp từ thiện, hoạt động vì cộng đồng tiêu biểu trong năm. Giải bắt đầu được trao từ năm 1956, nhưng không liên tục.

NGỌC ANH ( Theo Reuters)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)