Cửa sổ văn nghệ

Argo và Silver Linings Playbook thắng lớn giải thưởng Critics Choice

Thứ Sáu, 11/01/2013 00:05

VNQĐ online: Bộ phim Argo, Lincoln, Zero Dark Thirty là những bộ phim giành được nhiều giải tại giải thưởng Critics Choice Movie như phim hay nhất, nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và diễn viên Ben Affleck được trao giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim Silver Linings Playbook chiếm lĩnh nhiều giải thưởng ở hạng mục phim hài như phim hài hay nhất, nam và nữ diễn viên hài xuất sắc nhất dành cho hai diễn viên Bradley Cooper và Jennifer Lawrence.

250 thành viên của Hiệp hội phê bình phim phát sóng, một hiệp hội gồm các nhà phê bình phim lớn nhất ở Hoa Kỳ và Canada, đại diện cho 199 đài truyền hình, đài phát thanh và các nhà phê bình phim trực tuyến, đã đưa ra lựa chọn bộ phim hay nhất của mình tại một sự kiện ở Santa Monica, California.

Diễn viên Day-Lewis giành giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Tổng thống Lincoln trong bộ phim lịch sử về cuộc Nội chiến ở Mỹ, trong khi đó, diễn viên Jessica Chastain cũng giành giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai nữ chính trong bộ phim kể về cuộc săn đuổi Osama Bin Laden.

Đó là một trong hai giải thưởng mà bộ phim Lincoln đạt được tại giải Critics Choice Movie, hiện bộ phim đang dẫn đầu với 12 đề cử Oscar. Life of Pi cũng giành được hai giải kỹ thuật tại lễ trao giải.

Diễn viên Lawrence cũng giành được hai giải, trong đó có giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Hunger Games.

Nhiều ngôi sao giành giải Critics Choice Movie cũng được đề cử cho các hạng mục của giải Oscar, giải thưởng danh giá nhất của Hollywood, như các diễn viên Anne Hathaway trong bộ phim Les Miserables (Những người khốn khổ được trao giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Philip Seymour Hoffman trong bộ phim The Master.

Bộ phim Amour của đạo diễn Michael Haneke với nhiều đề cử các giải Oscar chính đã giành giải phim nước ngoài hay nhất.

Giải thưởng phim khoa học/ kinh dị hay nhất được trao cho phim Looper, trong khi đó bộ phim Searching for Sugarman giành giải phim tài liệu hay nhất.

Đạo diễn Quentin Tarantino của bộ phim Django Unchained và nhà biên kịch Tony Kushner của bộ phim Lincoln giành giải thưởng Người viết kịch bản hay nhất.

Giải thưởng Nhạc phim hay nhất được trao cho bài hát trong bộ phim Skyfall do nữ ca sĩ người Anh Adele trình bày, nam diễn viên Daniel Craig cũng được xướng tên ở hạng mục giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, bộ phim cũng giành giải phim hành động hay nhất.

Diên viên nhí 9 tuổi Quvenzhane Wallis đã giành giải thưởng diễn viên trẻ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Beasts of the Southern Wild. Cô bé cũng là nữ diễn viên nhỏ tuổi nhất được đề cứ giải diễn viên chính xuất sắc nhất trong lịch sử giải thưởng Oscar.

Các giải thưởng sẽ được trao trước khi lễ trao giải giải Quả cầu vàng diễn ra.

NGỌC ANH (theo Reuters)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)