Cửa sổ văn nghệ

Les Miserables dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Anh

Thứ Năm, 17/01/2013 00:00

VNQĐ online: Bộ phim ca nhạc Les Miserables (Những người khốn khổ) đạt kỷ lục 8,13 triệu bảng Anh trong ba ngày công chiếu ở Anh và Ai-len

Tác phẩm chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Victor Hugo của đạo diễn Tom Hooper đã trở thành một trong những bộ phim ca nhạc có doanh thu lớn nhất tại Anh và các quốc gia khác, đánh bại kỷ lục doanh thu của bộ phim ca nhạc Mamma Mia vào năm 2008.

Ở thị trường quốc tế, hiện tại Les Miserables thu được hơn 200 triệu đô la (tương đương 126,4 triệu bảng Anh).

Ông Eric Fellner thuộc công ty Working Title cho biết: “Thật tuyệt vời khi thấy Les Miserables trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở Anh. Chúng tôi vô cùng tự hào về bộ phim này. Bộ phim cũng giống như vở kịch được chuyển thể được chứng minh là một hiện tượng toàn cầu”.

Bộ phim 3D Life of Pi được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Yann Martel đứng ở vị trí thứ hai, tính đến cuối tuần thu được 2,34 triệu bảng Anh khi công chiếu ở Anh và Ai-len, và tổng doanh số thu được trên toàn cầu là 22 triệu bảng Anh.

Với 2,09 triệu bảng Anh, bộ phim Gangster Squad chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng tuần trước The Hobbit: An Unexpected Journey chỉ đứng ở vị trí thứ tư với 1,86 triệu bảng Anh doanh thu phòng vé.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Victor Hugo, Les Miserables vừa được trao giải Quả cầu vàng cho hạng mục phim ca nhạc hay nhất tuần qua và các giải thưởng cho hai diễn viên Hugh Jackman và Anne Hathaway.

Tuần qua, Les Miserables cũng giành được 9 đề cử Baftas (giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc) và 8 đề cử Oscar.

Chiếm vị trí thứ năm là bộ phim The Impossible, với hai diễn viên chính Naomi Watts và Ewan McGregor, thu được 1,86 bảng Anh trong tuần công chiếu thứ hai.

GIA LINH (theo BBC)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)