Cửa sổ văn nghệ

Một loạt tờ báo in ở Mỹ “sang tên, đổi chủ”

Thứ Sáu, 09/08/2013 09:07

Tờ “Bưu điện Oa-sinh-tơn” (Washington Post) vừa trở thành tờ báo mới nhất thay đổi chủ sở hữu sau thương vụ mua lại mới đây của Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon Giép Bê-dốt (Jeff Bezos). Đây là thỏa thuận trị giá 250 triệu USD của cá nhân ông Giép Bê-dốt, không liên quan gì đến tài chính của Amazon. Thương vụ này bao gồm việc mua lại tờ báo in “Bưu điện Oa-sinh-tơn” và một số ấn phẩm in theo khu vực khác khá ăn khách cũng thuộc sở hữu của công ty Washington Post như tờ Express, Gaztte, Southern Maryland, Fairfax County Times và El Tiempo Latino.

Trong bối cảnh kinh tế ảm đạm khiến một loạt tờ báo in ở Mỹ phải lao đao vì thiếu tiền để duy trì hoạt động, việc tỷ phú Giép Bê-dốt bỏ tiền ra mua lại một trong những tờ báo có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ được suy đoán vì nhiều lý do. Trong đó, có ý kiến cho rằng tỷ phú này muốn gia tăng tầm ảnh hưởng của Amazon, hãng bán lẻ đang kinh doanh phát đạt, tại Oa-sinh-tơn. Dù ông Giép Bê-dốt không hoạt động chính trị nhưng việc mua lại tờ báo này có thể là cách để ông củng cố địa vị của mình ở Oa-sinh-tơn, cũng như định hình các cuộc thảo luận liên quan đến chính sách. Tỷ phú Giép Bê-dốt được biết là người rất quan tâm đến các chính sách của Mỹ liên quan đến việc đánh thuế bán hàng trên mạng.

Sau khi quá trình chuyển giao hoàn tất trong 60 ngày, tờ “Bưu điện Oa-sinh-tơn” sẽ trở thành tài sản cá nhân của ông Giép Bê-dốt. Tỷ phú này từng tuyên bố sẽ không có bất kỳ sự sa thải nào nhưng sẽ có một số thay đổi về cách thức hoạt động cũng như tên gọi.

Trước đó, vào tháng 4, ông Giép Bê-dốt, tỷ phú đứng thứ 19 thế giới với số tài sản lên tới 25,2 tỷ USD, cũng đã chi 5 triệu USD cho việc mua lại tờ Business Insider.

Mới đây, tờ “Boston Globe” của công ty New York Times, Mỹ cũng chịu chung số phận như tờ “Bưu điện Oa-sinh-tơn”. Tờ báo đã được chuyển nhượng lại cho tỷ phú Giôn Hen-ri (John Henry), ông chủ câu lạc bộ bóng đá Liverpool và Boston Red Sox. Trong khi đó, tập đoàn truyền thông trực tuyến IBT cũng đang có kế hoạch mua lại tạp chí Newsweek.

Nguồn: Qđnd (THẾ LONG)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)