Cửa sổ văn nghệ

“Góc nhỏ Hà Nội” trong triển lãm ảnh Xuân Chính

Thứ Hai, 09/12/2013 09:06

Triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” của Xuân Chính với những hình ảnh nhẹ nhàng, đằm thắm, phảng phất chút hoài cổ về Thủ đô Hà Nội chính thức mở cửa từ ngày 6/12 đến 11/12 tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, những xúc cảm đặc biệt của tình yêu lớn với Hà Nội đã được anh dồn cả vào trong những khuôn hình. Ấp ủ tự làm cho mình một triển lãm cá nhân về đề tài Hà Nội, đến tháng 12/2013, Xuân Chính mới hoàn thành được nỗi khát khao cháy bỏng ấy.

Tác phẩm Xuân - Hạ - Thu – Đông của Nguyễn Xuân Chính. (Ảnh: vnexpress.net)


45 tác phẩm xuất hiện trong triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” của nghệ sỹ nhiếp ảnh Xuân Chính là 45 cái nhìn rất riêng về Hà Nội mà anh đã thu thập và mày mò. Các tác phẩm tại triển lãm của anh mang đến cho công chúng một cái nhìn toàn diện, cảnh sắc các con đường, góc phố, di tích lịch sử… mới có, cũ có. Một số bức khiến người xem có cảm giác được sắp đặt quá tỉ mỉ.

Từng tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế mỹ thuật - Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội, Nguyễn Xuân Chính hiện là hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội và là phóng viên ảnh Tạp chí Truyền hình Hà Nội - Đài PT-TH Hà Nội. Anh đã tham gia và đoạt nhiều giải thưởng các cuộc thi nhiếp ảnh trong và ngoài nước như giải nhì cuộc thi ảnh - video clip Hà Nội trong trái tim tôi 2010, giải khuyến khích cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Thăng Long, giải khuyến khích cuộc thi ảnh Hà Nội đẹp, ảnh treo tại triển lãm ảnh quốc tế Hong Kong…

Nguồn: CPV/ Hồng Ngọc

Hồng Ngọc
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)