Cửa sổ văn nghệ

Khai mạc Triển lãm tranh "Một gương mặt của lịch sử"

Thứ Ba, 17/12/2013 07:41

Sáng 16/12, Triển lãm tranh "Một gương mặt của lịch sử" của tác giả - nhà thơ Mỹ Kevin Bowen đã được khai mạc, tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình gặp mặt đoàn nhà văn Cựu chiến binh Mỹ do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Bức chân dung nhà thơ Hữu Thỉnh của
nhà thơ Mỹ Kevin Bowen

Tại triển lãm, chân dung 30 nhà văn, nhà thơ Việt Nam đã được nhà thơ Kevin Bowen tái hiện bằng những sắc màu đầy cảm xúc, phần lớn đều là những tác giả nổi tiếng, có tên tuổi, như: Chính Hữu, Nguyễn Khải, Phạm Tiến Duật, Thu Bồn, Hoàng Ngọc Hiến, Vũ Tú Nam, Nguyễn Quang Sáng, Nguyên Ngọc, Hữu Thỉnh, Lê Lựu, Đỗ Chu, Nguyễn Duy, Ma Văn Kháng, Ý Nhi, Lê Văn Thảo, Cao Tiến Lê, Trung Trung Đỉnh, Phan Thị Vàng Anh, Bảo Ninh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Thị Như Trang, Lâm Thị Mỹ Dạ, …

Đặc biệt, bên cạnh mỗi bức tranh vẽ về một nhà văn, còn có phần thuyết trình bằng chữ, ghi lại những ấn tượng sâu đậm nhất, khó quên nhất mà nhà thơ Mỹ Kevin Bowen thấy được, cảm nhận được khi tiếp xúc với nhà văn, nhà thơ Việt Nam.

Triển lãm "Một gương mặt của lịch sử" mở cửa từ ngày 16 đến 18/12 tại Cà phê Trung Nguyên, số 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nguồn: CPV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)