Cửa sổ văn nghệ

Đa dạng các hoạt động văn hóa, triển lãm chào mừng Quốc khánh 2/9

Thứ Năm, 20/08/2015 10:08
logo VNQD - Chiều 19/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức họp báo công bố các chương trình văn hóa, nghệ thuật, triển lãm nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015), 70 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa và Đại hội thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015.

Tiêu biểu là Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội năm 2015 với sự tham gia của 28 Bộ, ngành, cơ quan ngang Bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương, trong đó có 03 gian trưng bày của cơ quan báo chí, 30 tỉnh/thành và 28 gian của khối doanh nghiệp. Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những những hình ảnh, hiện vật, thước phim… làm nổi bật những thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước 70 năm qua.

Trong gian trưng bày của Bộ Quốc phòng, ngoài những trang thiết bị như xe cứu nạn, xe lội nước, nhà dã chiến, các thiết bị lọc nước sạch... người xem còn được thưởng thức các màn biểu diễn võ thuật, chó nghiệp vụ… Triển lãm mở cửa từ 8 giờ đến 18 giờ từ ngày 28/8 đến 3/9, tại Trung tâm Hội trợ Triển lãm Việt Nam.

 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái giới thiệu các chương trình tại buổi họp báo - Ảnh: QĐND

Chương trình Hòa nhạc “Giai điệu mùa thu” diễn ra vào 20 giờ ngày 26/8, tại sân vận động Mỹ Đình, do Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân tổ chức. 200 nghệ sĩ, 100 nhạc công sẽ biểu diễn trong chương trình này, nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji sẽ chỉ huy dàn nhạc, ngoài ra còn có sự tham gia của nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy, nghệ sĩ đàn bầu Bùi Lệ Chi…

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, các hoạt động được tổ chức trang trọng, thiết thực, không phô trương hình thức. Ngoài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của ngành; triển lãm hình ảnh, tài liệu, gương điển hình tiên tiến ngành văn hóa; miễn phí vé tham quan các hệ thống bảo tàng, khu di tích của ngành từ ngày 25 đến 31-8.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)