Cửa sổ văn nghệ

Đa sắc nghệ thuật đương đại Việt - Hàn

Thứ Hai, 27/02/2017 12:12
Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Không gian di sản (Heritage Space) phối hợp tổ chức triển lãm Ranh giới vô định| Undefined Boundaries giới thiệu về nghệ thuật đương đại của Việt Nam và Hàn Quốc, nhân dịp hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Triển lãm diễn ra từ ngày 3 - 31.3, ở Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - 49 Nguyễn Du, và Heritage Space - 28 Trần Bình, Hà Nội. Nằm trong chuỗi Dự án đào tạo chuyển giao giao lưu văn hóa quốc tế (NEXT Expert Training) do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật của Hàn Quốc đồng tổ chức, triển lãm sẽ giới thiệu với người xem một thế giới tác phẩm nhiều thể loại như hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt, hình ảnh... của 8 nghệ sĩ hai nước, hiện đang hoạt động nghệ thuật tích cực, gồm: Ki Seulki, Beak Hyunjoo, Lee Woosung, Jo Hyejin, Ưu Đàm Trần Nguyễn, Phi Phi Oanh, Bùi Công Khánh, Lại Diệu Hà.

Poster triển lãm Đa sắc nghệ thuật đương đại Việt Nam - Hàn Quốc

Mỗi tác phẩm được trưng bày ẩn chứa những suy tư của các nghệ sĩ đồng đại về ranh giới giữa truyền thống và hiện đại, giữa lý tưởng và hiện thực, giữa cá nhân và xã hội, đồng thời truyền tải những câu chuyện về sự thay đổi cũng như những hiện tượng đang diễn ra trong lòng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc. Triển lãm là cơ hội để phát hiện và bộc lộ những quan điểm đa sắc đa chiều của nghệ sĩ hai nước Á Đông. Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức tọa đàm với sự tham gia của 8 chuyên gia nghệ thuật thị giác hai nước, vào ngày 16 - 17.3.

Trong 25 năm qua, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả nhiều lĩnh vực, song những giao lưu về nghệ thuật thị giác mới chỉ dừng lại ở mức vô cùng hạn chế. Do đó, dự án nghệ thuật này được kỳ vọng tạo ra không gian giao lưu quy tụ các chuyên gia về nghệ thuật đương đại và nghệ sĩ hai nước, mở ra khả năng giao lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam và Hàn Quốc.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Ng.Phương)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)