Cửa sổ văn nghệ

Gần 80 hoạt động tại Lễ hội nghệ thuật quốc tế 2015

Thứ Tư, 27/05/2015 16:02
logo VNQD Lễ hội nghệ thuật quốc tế 2015 diễn ra từ ngày 22/5 đến 6/6 tại thành phố Salisbury, phía Nam nước Anh. Năm nay, với 76 hoạt động ở các lĩnh vực nghệ thuật như thơ ca, sân khấu, điện ảnh, hòa nhạc, tọa đàm, triển lãm,… Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách cũng như người dân bản địa.
fes2
Một cảnh trong một vở múa ba-lê nằm trong chuỗi chương trình của lễ hội

Được tổ chức lần đầu vào tháng 7 năm 1973, lễ hội đặt trụ sở tại Salisbury (Anh) nên cũng có tên gọi khác là Lễ hội nghệ thuật quốc tế Salisbury. Lễ hội sử dụng các danh lam thắng cảnh xung quanh thành phố để tổ chức các sự kiện như các lâu đài Stonehenge, Old Wardour Castle, Wiltshire Chalk Downs, và Nhà thờ Salisbury.

Năm nay, lễ hội kéo dài trong 16 ngày với các hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

“Điểm mở đầu năm nay là hình ảnh của bình minh, tiếp nối với bốn năm hành trình truy tìm mặt trời từ ban ngày đến ban đêm. Chúng tôi tập trung vào bình minh rực rỡ của phía đông với nghệ thuật và văn hóa trung đông để dẫn dắn vào sân khâu trung tâm” – Toby Smith, giám đốc lễ hội nói.

Các hoạt động trong chương trình sẽ mang tới cho khán giả khám phá thế giới của các tác phẩm nghệ thuật mang tính chất bản địa cũng như các tác phẩm của các nghệ sĩ quốc tế. Từ đó mở ra cho người xem cái nhìn đa chiều qua những xung đột và giao thoa văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động bao gồm chương trình miễn phí và bán vé qua website của lễ hội salisburyfestival.co.uk

CHI ANH theo The Telegraph & salisburyfestival.co.uk
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)