Cửa sổ văn nghệ

Giao lưu văn hóa Nhật - Việt và triển lãm hoa Anh đào tại Hải Phòng

Thứ Ba, 07/03/2017 08:46
Từ 12 - 14.3, TP Hải Phòng sẽ tổ chức giao lưu văn hóa Nhật - Việt và triển lãm hoa Anh đào tại Nhà hát Thành phố.

Theo kế hoạch, TP Hải Phòng sẽ tổ chức trưng bày triển lãm khoảng 100 cây và 7.000 cành hoa Anh đào cùng những loài hoa quý trên địa bàn Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Cùng với đó, các đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản sẽ giao lưu, biểu diễn các tiết mục trống, múa, hát và múa cùng các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố. Ngoài ra sẽ có các chương trình tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác xúc tiến đầu tư thuộc các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, du lịch giữa các doanh nghiệp Hải Phòng và Nhật Bản.


Hoa anh đào đã khoe sắc tại thành phố Cảng

Ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, hoạt động giao lưu văn hóa Nhật - Việt và Triển lãm hoa Anh đào tại thành phố góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân thành phố Cảng. Đây cũng là dịp để TP Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm và hợp tác văn hóa, du lịch, kinh tế với các tỉnh, thành phố của Nhật Bản.

Được biết, Nhật Bản hiện đứng thứ 2 trong tổng số 112 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư lên hơn 42,03 tỷ USD, trong đó các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Hải Phòng tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thiết bị y tế… Hải Phòng là địa phương kết nghĩa với TP Kitakyushu; ký văn bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với tỉnh Niigata của Nhật Bản. Theo đó, các tỉnh, thành phố của Nhật Bản đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp của Hải Phòng thực hiện các dự án cải thiện môi trường làm việc, tiết kiệm nhiên liệu, áp dụng công nghệ tiên tiến quản trị doanh nghiệp.

Nguồn: Đại biểu nhân dân
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)