Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm về giao thương Nhật - Việt trong lịch sử

Thứ Hai, 27/02/2017 11:57
chu phoong arial moi copy - Ngày 27/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Triển lãm Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, TP Huế).
Trade relation between Japan and Vietnam in history
Triển lãm hướng tới việc chào mừng chuyến thăm lịch sử của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến cố đô Huế vào đầu tháng 3 tới.

Quan hệ ngoại giao, thương mại giữa Nhật Bản và Việt Nam hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ XVI, nhất là trong thời kỳ mậu dịch châu ấn thuyền. Đây là thời kỳ chính quyền Nhật Bản đã cấp châu ấn trạng cho nhiều thuyền buôn đến buôn bán, giao thương ở Việt Nam (bấy giờ gọi là Đại Việt - gồm cả Đàng Trong và Đàng Ngoài). Thuyền buôn Nhật Bản nhập khẩu đồ sứ, đại bác, thuốc súng, giấy, các loại khoáng sản… vào Việt Nam; đồng thời mua đồ gốm, trầm hương, tơ tằm, các loại nông sản… từ Việt Nam chở về Nhật Bản.

Triển lãm Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử sẽ giới thiệu đến công chúng những cổ vật phản ánh mối quan hệ thương mại mật thiết giữa Nhật Bản với Việt Nam trong các thế kỷ XVII – XVIII. Triển lãm được thực hiện với sự hỗ trợ một phần từ nguồn hiện vật của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến 5/5 và miến phí vé thăm quan đến ngày 26/3.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)