Cửa sổ văn nghệ

Giới thiệu những hình ảnh đẹp về Hà Nội

Thứ Hai, 08/10/2018 14:44
80 bức ảnh chân thực, sinh động, ghi lại chân dung các nghệ nhân, cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt đời thường ở các làng nghề, phố nghề của Hà Nội sẽ được giới thiệu “Hà Nội trong tôi lần thứ 13– năm 2018”.
 

Triển lãm “Hà Nội trong tôi lần thứ 13 - năm 2018” sẽ diễn ra từ ngày 9-13/10 tại sân Bái đường - Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 64 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018) do báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức.

Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng 80 bức ảnh chân thực, sinh động, ghi lại chân dung các nghệ nhân, cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt đời thường ở các làng nghề, phố nghề của Hà Nội.
 

43236064 1980874995340110 3166356633433407488 n vjyo

Triển lãm giới thiệu những hình ảnh về nghề Hà Nội xưa

Triển lãm triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 13– năm 2018” với chủ đề “Làng nghề, phố nghề” được chia làm 3 chủ đề chính: “Phố nghề”, “Nghề thủ công mỹ nghệ” và “Nghề ẩm thực”.

Trong phần 1, triển lãm như bức tranh lớn khắc họa hình ảnh nhộn nhịp, sôi động của phố nghề Hà Nội trong các tác phẩm: “Nghệ nhân khảm tam khí Nguyễn Ngọc Trọng, phố Khâm Thiên - quận Đống Đa” của tác giả Lê Bích; “Nghệ nhân phố Hàng Bạc” của tác giả Hữu Tiệp; “Gia đình duy nhất trên phố Tô Tịch còn giữ nghề tiện gỗ” của Hữu Tiệp; “Miệt mài giữ nghề tranh dân gian Hàng Trống” của Lê Bích; “Chế tác tre trúc trên phố Hàng Vải”, “Bánh cốm Hàng Than”, “Đặc sản ô mai Hàng Đường” của Hồng Hạnh; “Nghệ nhân Nguyễn Phương Hùng (phố Lò Rèn) giữ lửa nghề” của Đặng Linh; “Phố Lãn Ông” của Thanh Hải…

43312571 1980874908673452 1047393831726612480 n tphe

Những khoảnh khắc đẹp ở các làng nghề Thủ đô được giới thiệu tại Triển lãm

Phần 2 với nội dung “Nghề thủ công mỹ nghệ”, triển lãm trưng bày những mảng màu rất đỗi chân thực, sinh động trong lao động, sản xuất ở các làng nghề thủ công mỹ nghệ vùng ngoại thành. Trong đó phải kể đến các tác phẩm: “Nét tinh xảo quạt giấy Chàng Sơn” của Xuân Đạt; “Sản xuất chao đèn ở Phú Vinh (Chương Mỹ)” của Đức Ninh; “Lồng chim Canh Hoạt – xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai” của Nguyễn Ngọc Văn; “Tuổi thơ làng Chuông – Thanh Oai” của Tuyết Minh; “Gốm Bát Tràng – Gia Lâm” của Hoàng Như Thính; “Gốm Kim Lan (Gia Lâm) có lịch sử cả nghìn năm đang dần hồi sinh” của Hồng Hạnh;..

“Nghề ẩm thực” là nội dung thứ 3 của triển lãm với rất nhiều tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở các làng nghề truyền thống sản xuất sản phẩm ẩm thực. Đó là, “Phơi bánh đa làm miến – Làng So, Quốc Oai” của Viết Mạnh; “Được nắng” của Văn Phúc; “Cốm Vòng - Hương vị mùa Thu Hà Nội” của Lê Bích; “Dẻo thơm bánh cuốn Thanh Trì” của Tân Thanh; “Làm mốc tương Đường Lâm, Sơn Tây” của Trương Thanh Bình; “Làng bánh tẻ Phú Nhi (Sơn Tây) món quà dân giã” của Hữu Tiệp; “Đặc sản cốm Mễ Trì” của An Khang.

Nguồn: Báo Tổ quốc (Hồng Hà)

 
VNQD
Tin tức khác
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)