Ba anh em sinh 3 cùng tốt nghiệp Trường Sĩ quan Thông tin

Chủ Nhật, 12/09/2021 10:54

Sau nhiều ngày chờ đợi Lễ tốt nghiệp, 3 anh em sinh ba quê ở thị trấn Thanh Chương, Nghệ An, học viên Trường Sĩ quan Thông tin đã chính thức ra trường và được biên chế về các đơn vị, trong đó 2 người mang quân hàm Trung úy.

Từ thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), anh Nguyễn Doãn Mạnh cho biết, ngày 8/9, Trường Sĩ quan Thông tin đã làm lễ tốt nghiệp, trao văn bằng, quyết định biên chế, phong quân hàm cho 363 học viên khóa 24.

Ba anh em sinh ba Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng, Nguyễn Doãn Vinh cùng tốt nghiệp khóa này, trong đó 2 học viên Mạnh và Trọng được phong quân hàm Trung úy, em út Nguyễn Doãn Vinh mang quân hàm Thiếu úy.

Ba anh em sinh ba Mạnh - Trọng - Vinh trong ngày lễ tốt nghiệp. Ảnh: PCT

Tại lễ tốt nghiệp, các tân sĩ quan nhận quyết định biên chế về đơn vị mới, chính thức mang màu áo của đơn vị mình, thay “cầu vai đỏ”. Người thì gia nhập lực lượng biên phòng, người đi hải quân, người được điều về quân khu…Mạnh được điều về Quân đoàn 1, Trọng được biên chế về Quân chủng Phòng không - Không quân, Vinh được điều về Quân khu 1.

“Hiện tại bọn em chưa biết đơn vị cụ thể, sau khi về đến các quân khu, quân đoàn, mọi người mới được phân công và biết cụ thể mình sẽ về đơn vị nào. Dù ở đâu thì bọn em vẫn cứ cố gắng, nỗ lực hết mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao” - anh Mạnh chia sẻ.

Niềm vui ngày ra trường của Trung úy Nguyễn Doãn Mạnh. Ảnh: PCT

Sáng 9/9, Trung úy Nguyễn Doãn Trọng đã rời Trường Sĩ quan Thông tin để về đơn vị mới. Hai sĩ quan còn lại, Mạnh và Vinh ngày mai mới lên xe ra Bắc. “Bọn em test kiểm tra Covid-19 từ chiều hôm qua, sáng nay lên xe đến khu cách li rồi mới về đơn vị” - anh Trọng cho biết.

Như vậy là sau 4 năm học chung trường, cùng tiểu đoàn, 3 anh em sinh ba Mạnh, Trọng, Vinh đã tốt nghiệp ra trường và trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Nhớ lại 4 năm về trước, trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017, 3 anh em sinh ba Mạnh - Trọng - Vinh đã cùng đỗ vào Trường Sĩ quan Thông tin làm nên một kì tích xưa nay hiếm không chỉ ở đất học xứ Nghệ mà cả trên toàn quốc. Được biết, với Trường Sĩ quan Thông tin, đây cũng là trường hợp đặc biệt “có 1 không 2”.
 

Sau lễ tốt nghiệp, ba anh em Mạnh - Trọng - Vinh được phân công nhận nhiệm vụ tại 3 đơn vị khác nhau. Ảnh: PCT

Tâm trạng trước lúc rời Trường Sĩ quan Thông tin về đơn vị mới, cả “ba chàng ngự lâm xứ Nghệ” đều cảm thấy phấn khởi vì bao nỗ lực, rèn luyện đã được đền đáp. Trên trang cá nhân của mỗi người đều chia sẻ những dòng trạng thái phấn chấn, gửi lời cảm ơn đồng đội, bạn bè, người thân đã động viên trong những năm qua và cùng chúc nhau thành công trong công việc. Ngay sau lễ tổng kết, Trung úy Mạnh ghi lên trang cá nhân: “4 năm một chặng đường. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình trên con đường đã chọn. Chúc các đồng chí ra trường công tác tốt”.

Trung úy Nguyễn Doãn Trọng (hàng thứ 2, người thứ 3 từ phải qua) cùng đồng đội sau lễ tốt nghiệp. Ảnh: PCT

Trong những ngày chờ đợi tốt nghiệp ra trường, 3 anh em sinh ba còn được anh em, bạn bè, đơn vị, cơ quan truyền thông “mời” quay phim, chụp ảnh khá nhiều. Nguyễn Doãn Vinh tâm sự: “Bữa đến giờ bọn em được quay hình suốt”. Cả 3 cũng lỡ hẹn với gia đình ở quê một ngày đoàn tụ sum vầy sau khi kết thúc khóa học, đặc biệt là cùng làm sinh nhật cho mẹ yêu trong không khí đầm ấm ở quê hương.

Nhận được tin vui các con đã tốt nghiệp ra trường và được biên chế về các đơn vị khác nhau, bố mẹ, người thân của 3 anh em sinh ba ở khối 2, thị trấn Thanh Chương, Nghệ An không khỏi phấn khởi tự hào. Ông Nguyễn Doãn Dũng - bố của 3 tân sĩ quan cho biết: “Sau 4 năm chờ đợi, dõi theo công việc học tập của các con, nay cả 3 đã tốt nghiệp, gia đình vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, giá như Vinh không bị sơ sẩy điểm Tiếng Anh để cùng được phong quân hàm Trung úy thì gia đình sẽ vui hơn”.

Những bức ảnh lưu niệm là thứ không thể thiếu trong dịp ra trường. Ảnh: Trung úy Nguyễn Doãn Mạnh và Thiếu úy Nguyễn Doãn Vinh cùng các bạn đồng khóa. Ảnh: NVCC

Theo ông Dũng, khi học phổ thông, Vinh có sức học tốt nhất trong 3 anh em, điểm thi vào Trường Sĩ quan Thông tin cũng cao hơn 2 người anh, nhưng khi tốt nghiệp ra trường kết quả không được như mong đợi.

“Nếu không có dịch bệnh, ngày lễ tốt nghiệp này chắc chắn gia đình chúng tôi sẽ có mặt ở Trường Sĩ quan thông tin để động viên, chia vui cùng các cháu. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên không đi được. Ở quê lúc này, trong không khí hân hoan, gia đình muốn làm vài mâm cơm mời anh em bạn bè đến chung vui, mừng các cháu ra trường cũng không thể tổ chức. Mong các cháu phát huy thành tích đã đạt được, công tác tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” - ông Dũng chia sẻ.

Huy Thư (Báo Nghệ An)

VNQD
Thống kê