Nhà tranh

Thứ Hai, 31/10/2022 09:58

Sam Cox đã dùng 2 năm thanh xuân của mình cùng số tiền mà anh có để thoả mãn ước vọng về “một ngôi nhà tranh hai trái tim vàng”. Chỉ khác là, nhà tranh ở đây là ngôi nhà do anh tạo nên từ những nét cọ tỉ mẫn của một hoạ sĩ.

Sam Cox, một hoạ sĩ Doodle người Anh, đã sử dụng tới 900 lít sơn nhũ trắng, 401 lọ sơn phun, 286 chai sơn vẽ, cùng 2.296 cây bút vẽ chuyên dụng để vẽ Doodle toàn bộ dinh thự 12 phòng của mình.

Đắm mình trong những hình vẽ Doodle là ước mơ từ nhỏ của Mr.Doodle, nghệ danh của Sam Cox. Anh cũng chia sẻ nguồn cảm hứng chính cho việc vẽ nguệch ngoạc là từ các bộ phim hoạt hình thời thơ ấu, Tom và Jerry, Wacky Races và chú bọt biển tinh nghịch cùng các trò chơi điện tử như Crash Bandicoot. Sau khi mua được một căn biệt thự 12 phòng ngủ ở hạt Kent, Vương quốc Anh, với giá 1,5 triệu USD (gần 36 tỷ đồng) vào năm 2019, Sam Cox đã quyết tâm hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu.

Anh bắt đầu thực hiện dự án đam mê của mình vào tháng 9/2020, bắt đầu trong phòng ngủ chính và đã mất hai tuần để hoàn thành căn phòng đầu tiên. Phòng tắm lại đem đến một thử thách khác với 2.000 viên gạch đều được phủ kín những hình vẽ, anh phải mất hai tháng để hoàn thành.

Ngoài ra, mỗi một căn phòng trong biệt thự đều có một chủ đề riêng. Chủ đề những giấc mơ trong phòng ngủ, thiên đường và địa ngục ở cầu thang, Adam & Eve trên chiếu nghỉ, hay đại dương cho phòng tắm.

Cùng với đó, các trang thiết bị, đồ đạc lớn nhỏ trong nhà cũng được chủ nhân hoà sắc theo ý tưởng chủ đạo, từ bộ ga trải giường, bồn tắm đến các thiết bị nhà bếp như ấm đun nước, máy nướng bánh mì, lò vi sóng. Mỗi inch của ngôi nhà đều được phủ kín bởi những nét vẽ của chủ nhân. Bằng cách phủ kín giấc mơ hội hoạ lên căn nhà, mỗi sáng Cox đã được thức dậy trong một “thiên đường”, như lời anh chia sẻ.

Một video về căn biệt thự Doodle do chính Cox đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng triệu lượt xem trên toàn cầu. Chàng nghệ sĩ cho biết, không hề sử dụng hình ảnh do máy tính tạo ra hay CGI. Toàn bộ ngôi nhà đều là thật và là những nét vẽ do chính tay anh thực hiện. Ngôi nhà đã tạo ấn tượng mạnh với người xem, tạo nên hiệu ứng quan tâm lớn. Tuy nhiên, theo chủ nhân, cũng có một số “trả giá cho đam mê”. “Thật khó để phát hiện và phân biệt được các thiết vị trong nhà bếp hay bất kì ổ cắm nào trong nhà bởi vì mọi thứ đều hòa vào một, theo đúng nghĩa đen”, anh nói.

Chàng nghệ sĩ 28 tuổi bắt đầu sở thích "lạ lùng" của mình từ khi còn nhỏ trên những mẩu giấy bỏ đi. Sau đó, Cox thuyết phục bố mẹ cho vẽ lên phòng ngủ của mình và dần trở thành một tài năng khi lớn lên. Sam Cox từng theo học ngành minh họa tại Đại học West of England, Bristol (Anh). Vợ của Cox là Alena, đến từ Ukraine, cũng là một họa sĩ Doodle. Cô luôn hỗ trợ nhiệt tình cho chồng trong việc tạo nên căn nhà ngập tràn những hình vẽ. Họ đã tìm thấy hạnh phúc trong căn "nhà tranh" của mình. 

Bảo An tổng hợp

VNQD
Thống kê