Sông hoa

Chủ Nhật, 15/01/2023 22:06

Trung tuần tháng 12/2022, người dân Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên mặt băng của sông Tùng Hoa xuất hiện vô số bông hoa băng xinh đẹp. Với sự tô điểm của những bông hoa này, Tùng Hoa bỗng trở thành dòng sông hoa tuyệt đẹp, ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ kinh ngạc. 
Vào đầu mùa đông, khi nhiệt độ trên mặt sông giảm xuống dưới 0 độ C, các tinh thể băng đầu tiên sẽ hình thành trong nước sông, khi nhiệt độ tiếp tục giảm xuống, các tinh thể băng sẽ ngày càng lớn hơn, sau đó mặt sông sẽ dần dần đóng thành băng bịt kín dòng sông. Lúc này lớp băng mỏng lơ lửng trên mặt sông. Những tinh thể băng bên dưới chính là những bông hoa băng. 
Sông Tùng Hoa nằm ở Đông Bắc Trung Quốc, chảy qua hai tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang. Đây là một trong số những địa phương có nhiệt độ lạnh nhất ở nước này. Sông Tùng Hoa bị đóng băng từ cuối tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau. Dòng sông đạt lưu lượng chảy lớn nhất khi tuyết trên các ngọn núi tan vào mùa xuân. Việc nó tạo thành dòng sông hoa khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng đây là nguồn gốc tên gọi của sông Tùng Hoa?
Trọng Thái tổng hợp

VNQD
Thống kê