Cửa sổ văn nghệ

Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XIV

Thứ Tư, 27/05/2015 09:34
Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XIV năm học 2015-2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 4/2016.
 
13
 
Ảnh: Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh

Hội thi là một trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho sinh viên, định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hóa nghệ thuật trong các nhà trường, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho sinh viên.

Nội dung, chủ đề của cuộc thi tập trung ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ. Thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, sinh viên đối với công cuộc đổi mới của ngành Giáo dục và đất nước.

Đối tượng dự thi gồm sinh viên hiện đang học hệ chính quy tập trung, dài hạn tại các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, có độ tuổi từ 18 đến 28 tính đến ngày 31/12/2016.

Hội thi gồm 2 vòng: Vòng khu vực (gồm 3 khu vực Bắc, Trung, Nam) và vòng chung khảo toàn quốc.

Khu vực phía Bắc gồm các đoàn dự thi từ tỉnh Thanh Hóa trở ra; khu vực miền Trung, từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Khánh Hòa; khu vực phía Nam gồm các đoàn dự thi từ tỉnh Bình Thuận trở vào. Vòng khu vực sẽ được tổ chức trong tháng 12/2015.

Vòng chung khảo toàn quốc sẽ được tổ chức tại miền Trung vào tháng 4/2016.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)