Cửa sổ văn nghệ

Đợt Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại 4 quốc gia và 48 tỉnh, thành

Thứ Hai, 18/05/2015 10:42
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giai đoạn từ năm 2015-2017.
Đợt triển lãm nhằm tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm xuất bản; khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Theo kế hoạch, bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được triển lãm tại 48 tỉnh/thành trong nước, gồm 18 tỉnh/thành có biển; 14 tỉnh/thành có biên giới với các nước láng giềng và 16 tỉnh/thành còn lại chưa tổ chức triển lãm.
Bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng được triển lãm tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4, Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9; Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Quân đoàn 3, Quân đoàn 4; Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 và Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam; Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.
Thời gian tổ chức ưu tiên trước đối với các tỉnh, thành phố có biển, biên giới, các đơn vị Quân đội, Hải quân, Cảnh sát biển và Kiểm ngư.
Ngoài các tỉnh/thành trong nước, bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa dự kiến sẽ triển lãm tại bốn quốc gia gồm CH Pháp, LB Nga, Hoa Kỳ, CH Séc trong các năm 2015, 2016, 2017.
Bên cạnh các hoạt động triển lãm trong và ngoài nước, kế hoạch cho biết sẽ xuất bản ấn phẩm, phát hành áp phích, tờ rơi và sản xuất phim, phóng sự tài liệu giới thiệu triển lãm, tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
PV
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)