Cửa sổ văn nghệ

Lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội

Thứ Bảy, 12/09/2015 16:03

Từ ngày 13-9 đến 26-9, tại khu phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2015.

Hoạt động vui chơi, giải trí sẽ diễn ra xung quanh các tuyến phố Hàng Mã, chợ Đồng Xuân, phố Hàng Đào, Đồng Xuân, Hàng Giấy và một số di tích trong khu phố cổ Hà Nội.

Các hoạt động dành cho thiếu nhi được tổ chức phong phú để các em được trải nghiệm các trò chơi Trung thu truyền thống như: giới thiệu tư liệu về hình ảnh Trung thu cổ truyền, hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống cho thiếu nhi; tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Trung thu, đồ chơi thiếu nhi…

Đêm khai mạc lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra vào 19g30 ngày 13-9 (tức mùng 1-8 âm lịch) tại khu vực trước cửa chợ Đồng Xuân với các hoạt động như múa sư tử, tổ chức các gian hàng, quầy trưng bày giới thiệu các sản phẩm truyền thống của Tết Trung thu, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cho thiếu nhi…

Tối ngày 18-9, sẽ là đêm hội trò chơi dân gian, cũng diễn ra trước khu vực cửa chợ Đồng Xuân với các hoạt động giới thiệu, tổ chức và hướng dẫn cho thiếu nhi chơi các trò chơi dân gian truyền thống của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung.


Liên hoan múa lân và sư tử với sự tham gia của các đội múa lân, sư tử của những phường trong khu phố cổ diễn ra vào 19g30 ngày 19-9.

Đêm hội rằm Trung thu phố cổ với hoạt động thi bày cỗ Trung thu, thi rước đèn, vui phá cỗ trông trăng, các trò chơi dân gian, hoạt động văn nghệ, võ thuật dành cho thiếu nhi diễn ra vào tối ngày 26-9 (tức ngày 14-8 âm lịch) tại trước cửa chợ Đồng Xuân.

Ngoài địa điểm chính ở khu vực chợ Đồng Xuân, từ ngày 18-9 đến 26-9 tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây tổ chức các hoạt động vui Trung thu, như trưng bày, giới thiệu hình ảnh về vui Trung thu tại khu phố cổ Hà Nội; tổ chức hướng dẫn làm các đồ chơi dân gian như đèn ông sao, đèn kéo quân, ông đánh gậy, diều, tò he, mặt nạ…

Đây là hoạt động hàng năm nằm trong đề án “Tổ chức lễ hội truyền thống khu phố cổ và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm” do UBND Quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội thực hiện nhằm góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)