Cửa sổ văn nghệ

"Thay hình đổi mặt" của nhà tập thể ở Hà Nội

Thứ Năm, 08/09/2016 09:48
chu phoong arial moi copy - Từ 23/9 đến 5/11, Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt” của tác giả Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên Thế diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.
 
trien lam thay hinh doi mat

Từng là biểu tượng cho không gian xã hội mới, nhà tập thể là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử nhà ở của Việt Nam. Những biến tấu của nhà tập thể bộc phát từ người cư ngụ nhằm đáp ứng nhu cầu của mình là minh chứng của “cái khó ló cái khôn”. Nó là kỳ tích của khả năng thích ứng và xoay sở của người Việt. Với triển lãm “Thay hình đổi mặt”, Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên Thế muốn ghi lại nét thơ của những khu nhà tập thể và lưu lại như một tài liệu về nơi ở và một phong cách sống đang bị thay thế của người thành thị.

“Thay hình đổi mặt” là triển lãm chung của hai của hai nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên Thế, nghệ sỹ – giảng viên của Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Với “Thay hình đổi mặt”, hai nghệ nghĩ sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một Hà Nội “giống như một bảo tàng sống, lưu trữ đầy đủ cả ký ức của quá khứ và nhịp sống của hiện tại”.

PV
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)