Cửa sổ văn nghệ

5 xúc cảm dành cho Hà Nội

Thứ Tư, 24/08/2016 09:39
Đó là chủ đề sắp đặt âm thanh do nghệ sĩ người Đức Michael Schiefel phối hợp với nhà nghiên cứu Fabian Bronner thực hiện tại Viện Goethe Hà Nội, từ ngày 26.8 - 10.9.

Ý tưởng được nhen nhóm từ những lần Michael Schiefel đến Hà Nội trước đây. Trong triển lãm sắp đặt khai mạc vào 18h ngày 25.8, anh sẽ giới thiệu một phong cảnh âm thanh dựa trên 5 cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng với nghệ sĩ kiêm nhà nghiên cứu Fabian Bronner, anh tạo ra một không gian acoustic vui tươi đầy cảm hứng. Khán giả sẽ được mời tham gia vào hành trình tương tác tới thế giới của cảm xúc. Mỗi khách tham quan có thể thay đổi sắc thái của không gian bằng cách di chuyển giữa những nguồn âm thanh được sắp đặt sẵn. Sẽ có những chuyển biến bất ngờ, từ hân hoan thành nỗi buồn, từ giận dữ thành thỏa mãn, hoặc từ lạnh lùng sang hạnh phúc.

Michael Schiefel  từng biểu diễn hòa nhạc cùng các nghệ sĩ quốc tế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Ngày châu Âu. Từng học về thanh nhạc dành cho jazz tại Đại học Mỹ thuật Berlin, bên cạnh các buổi hòa nhạc khắp thế giới, anh đặc biệt nổi tiếng với việc kết hợp ngẫu hứng giọng hát và các thiết bị điện tử. Từ năm 2001, Michael Schiefel giảng dạy bộ môn Ngẫu hứng giọng hát tại Đại học âm nhạc Frank Liszt ở Weimar. Còn Fabian Bronner là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng và hình ảnh. Anh từng nhận Giải thưởng của Thủ tướng trong Cuộc thi về khoa học tự nhiên toàn châu Âu “Tuổi trẻ nghiên cứu”.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Ng.Phương)

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)