Cửa sổ văn nghệ

Trình diễn “âm nhạc của mọi thời đại”

Thứ Năm, 04/08/2016 14:26
Đêm nhạc Johann Sebastian Bach sẽ diễn ra vào 20h ngày 9.8, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm được yêu mến nhất của Bach, một trong những đại thụ của nền âm nhạc thế giới. Đêm nhạc do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP phối hợp với Ban tổ chức Music Festival Viet Nam Connection 2016 diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 7 - 14.8. Đây là một trong những chương trình được tổ chức quy mô nhất trong chuỗi sự kiện của Liên hoan.
 
20072016101206 a34a

Johann Sebastian Bach là nhà soạn nhạc người Đức, thời kỳ Âm nhạc Baroque thế kỷ XVII. Hiếm có tác phẩm của nhạc sĩ nào được đánh giá là “âm nhạc của mọi thời đại” như âm nhạc của Bach. Âm nhạc của ông đã ảnh hưởng tới rất nhiều nhà soạn nhạc lỗi lạc thế hệ sau như Mozart, Beethoven, Chopin, R.Schumann, Mendelssohn… Bach được tôn vinh là người đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật phức điệu trong âm nhạc của mình. Một số lượng lớn tác phẩm độc tấu cho đàn phím đã trở thành mẫu mực, kinh điển về hòa âm đối vị, chuyển điệu, vừa hòa quyện, vừa tương phản giữa 2 hoặc nhiều tuyến giai điệu độc lập...

Chương trình sẽ biểu diễn những tác phẩm nằm trong số tác phẩm nổi bật nhất của Bach gồm: Hai bản Brandenburg Concerto số 3 và số 4, hai bản Concerto cho 2 đàn piano với dàn nhạc cung Đô trưởng và Đô thứ và bản Concerto cho 2 đàn violin với dàn nhạc cung Rê thứ. Đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng trong Nhóm Nghệ sĩ thính phòng Quốc tế (ICP) đến từ Mỹ: Zhan Shu, Chuong Vu (violin), Yi-Wen Chao (viola), Bronwyn Banerd, Lan Jiang (cello), Elliot Figg (harpsichord); cùng các nghệ sĩ nhạc cổ điển tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của những nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế và âm nhạc tuyệt vời của Johann Sebastian Bach, chương trình hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc nghệ thuật giá trị về một phong cách âm nhạc ngày càng được đánh giá cao và thu hút sự nghiên cứu, đó là âm nhạc Baroque.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (H.Hà)        

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)