Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm "Hiện thực qua đôi mắt"

Thứ Tư, 27/07/2016 14:45
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 5-9/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam diễn ra Triển lãm “Hiện thực qua đôi mắt” của tác giả Nguyễn Đinh Duy Quyền.
 
Exhibition Reality through the Eyes nguyen dinh duy quyen

Đây là triễn lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ để nhìn lại chặng đường 3 năm làm việc và sáng tạo nghệ thuật. Chia sẻ về triển lãm, tác giả nói: “Tôi quan sát mọi thứ xung quanh, tìm tòi sáng tạo và khai thác cuộc sống để đưa vào trong các tác phẩm của mình, tất cả những hình ảnh đã từng bắt gặp được ngắm nhìn và chắt lọc qua đôi mắt của người nghệ sĩ để mang lại cảm xúc khi vẽ nên tác phẩm, ngoài cảm xúc về cuộc sống hiện tại thì những cảm xúc của thời thơ ấu cũng là những ý tưởng cho tôi vẽ các tác phẩm cho triễn lãm lần này”.

Tranh của họa sĩ là những hình ảnh, thiên nhiên hay con người xung quanh, từ những bông hoa, các con vật gần gũi, cuộc sống, sự sinh tồn của các loại động vật hoang dã… Thông qua những bức tranh, tác giả cũng muốn cho người xem một góc nhìn về sự khắc nghiệt của đấu tranh sinh tồn trong tự nhiên hay môi trường sống của con người đang ngày càng bị đe dọa bởi thiên tai, lũ lụt, thay đổi nhiệt độ trái đất... Từ đó, truyền tải thông điệp hãy chung tay bảo vệ thiên nhiên môi trường bởi đó chính là bảo vệ môi trường, khí hậu cho chính loài người chúng ta.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)