Cửa sổ văn nghệ

Trao giải cuộc thi ảnh Những ông bố Việt Nam

Thứ Sáu, 01/07/2016 13:43
chu phoong arial moi copy - Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, vừa trao giải cho các tác giả ngày 30/6 tại Hà Nội.
 
thuc day binh dang gioi cung nhung ong bo viet nam11467347568
Tác giả Huỳnh Nam Đông phát biểu khi nhận giải Nhất - Ảnh: Health+
 
Cuộc thi “Những ông bố Việt Nam” lấy cảm hứng từ vai trò của những ông bố Thụy Điển, được ghi lại một cách sống động qua chùm ảnh nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Johan Bävman. Cuộc thi cũng là một phần của chiến dịch “HeForShe” đưa ra bởi UN Women nhằm cải thiện nhận thức về bình đẳng giới toàn cầu.

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: “Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, chúng tôi đã khai mạc triển lãm ảnh Những ông bố Thụy Điển trên bức tường bên ngoài Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Hà Nội, ghi lại hình ảnh của người cha Thụy Điển dành thời gian nghỉ phép chăm sóc con cái. Nhận được sự đón nhận và khích lệ từ công chúng Việt Nam và các cơ quan báo chí truyền thông, ý tưởng phát động cuộc thi Những ông bố Việt Nam đã ngay lập tức tiếp nối, mà vì thế chúng ta có đã có một cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh ngày hôm nay”.

 
IMG 6171
Các tác giả, tác phẩm được vinh danh tại cuộc thi "Những ông bố Việt Nam" - Ảnh: Health+

Sau hơn ba tháng, cuộc thi nhận được hơn 1.000 bức ảnh đến từ các tác giả thuộc nhiều vùng miền trong cả nước.

Giải Nhất thuộc về Thiếu tá Huỳnh Nam Đông, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đồng thời là thành viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng - với tác phẩm thể hiện tình cảm của người cha đang thay người mẹ chăm sóc con sinh non.

Giải Nhì thuộc về tác giả Trần Thiết Dũng - thành viên Hội Văn nghệ tỉnh Lâm Đồng với bức ảnh ba cha con đang cùng nhau đi bộ trên đường núi tại Hà Giang.

Đại sứ quán Thụy Điển cũng đăng tải 28 bức ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết trên trang Facebook của cuộc thi. Bức ảnh được cộng đồng mạng yêu thích nhất với hơn 9.000 lượt yêu thích thuộc về tác giả Đào Anh Tuấn (Hà Nội) chụp ba cha con giữa cánh đồng hoa tam giác mạch.

Những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ tiếp tục được triển lãm tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội cũng như trưng bày tại Đại sứ quán Thụy Điển trong tháng 7/2016.
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)