Cửa sổ văn nghệ

Đêm diễn duy nhất về ballet Pháp

Thứ Sáu, 10/06/2016 10:14
chu phoong arial moi copy - Đêm diễn ballet Pháp duy nhất mang tên “Paris - Ballet” diễn ra tối ngày 11/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
 
Paris Ballet 2 490x309
Ban tổ chức và một số vũ công tại buổi họp báo công bố chương trình - Ảnh: Elle
 
Được dàn dựng để tái hiện lại những buổi biểu diễn ballet tráng lệ trên khắp thế giới, “Paris - Ballet” được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một đêm nghệ thuật đặc sắc về thể loại ballet.
 
Tại buổi họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp Jean Noel Poirier đã giới thiệu các vũ công nổi tiếng thế giới đến từ Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha), San Francisco (Mỹ) tham dự chương trình, trong đó có 4 vũ công ngôi sao sẽ trình diễn những màn múa đôi kinh điển của nghệ thuật ballet. Phần lớn các vũ công được đào tạo theo phong cách ballet Pháp.
 
Chương trình “Paris - Ballet” bao gồm 9 trích đoạn ballet từ kinh điển tới tân cổ điển như: “Giselle” được dàn dựng từ năm 1841; “In the night”, nằm trong danh mục các tác phẩm của Nhà hát Opéra de Paris năm 1989; “Kẹp hạt dẻ”; “Carmen”; “Những nhịp đập gián đoạn của con tim”; “Không, em không tiếc gì”.
 
Âm nhạc trong chương trình sẽ là các giai điệu tuyệt đẹp của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như Frédéric Chopin , Tchaikovski… với sự trình diễn trực tiếp của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Nhạc trưởng Tetsuji Honna. Buổi diễn còn có sự góp mặt của nghệ sĩ dương cầm lừng danh nước Pháp Henri Barda.
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)