Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm "Sen" ở phố cổ Hà Nội

Thứ Ba, 17/05/2016 09:55
chu phoong arial moi copy - Triển lãm mĩ thuật với chủ đề Sen đang diễn ra tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, số 50 Đào Duy Từ, Hà Nội đến hết ngày 30/5. 
 
IMG 8706
Khách xem triển lãm - Ảnh: Báo Du lịch
 
Triển lãm do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sỹ thuộc Trung tâm UNESCO tổ chức, trưng bày 42 tác phẩm tranh sơn dầu và sơn mài của các họa sỹ Phạm Thị Thanh Mai, Đặng Đình Ngỡ, Bùi Trọng Dư, Vũ Tuyên. 

Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen, những họa sĩ đã khắc họa nhiều góc nhìn về loại họa gắn liền với hình ảnh Bác Hồ. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo họa sỹ Vũ Tuyên, người đã có hơn 1000 tác phẩm về hoa sen thì chủ đề này luôn được họa sỹ lựa chọn thể hiện trong những tác phẩm gần đây, bởi sen luôn mang âm hưởng cuộc sống thanh tao, thuần khiết “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)