Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Thứ Tư, 27/04/2016 08:53
Chiều 26.4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu về những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị cho cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1946 – 1960), về các kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sau đó.

Triển lãm khẳng định mục tiêu bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là sự lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại các cơ quan quyền lực nhà nước, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân…

Triển lãm được chia thành 2 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946; Các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh (1946 – 2016).

Triển lãm là hoạt động thiết thực hướng tới cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh triển lãm:


  Ảnh: Thanh Bình
  Ảnh: Thanh Bình
  Ảnh: Thanh Bình
  Ảnh: Thanh Bình
  Ảnh: Thanh Bình
  Ảnh: Thanh Bình

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Thanh Bình)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)