Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm "Tiếng vọng từ thiên nhiên"

Thứ Sáu, 08/04/2016 14:04
logo - Ngày 10/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm“Tiếng Vọng Từ Thiên Nhiên” (Echo From Nature) quy tụ hơn 30 tác phẩm của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Nhật Bản, Singapore.
 
'Tieng vong tu thien nhien' gan ket cac hoa si quoc te - Anh 2

Hình dung một thành phố (tranh của họa sĩ Phạm Huy Thông, Việt Nam)

14 họa sĩ Việt Nam tham gia triển lãm là: Trịnh Tuân, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Ngọc Quân, Trịnh Minh Tiến, Đỗ Hiệp, Phạm Tuấn Tú,Trần Mạnh Linh, Lê Thông, Võ Tá Hùng, Phạm Huy Thông, Trần An, Nguyễn Kim Liên, Công Kim Hoa.
 
Nói về tác giả tham dự triển lãm Tiếng vọng từ thiên nhiên, ban tổ chức cho biết, độ tuổi của các họa sĩ tham gia triển lãm rất đa dạng. Có những họa sĩ thành danh đã lâu, dẫu khiêm tốn không nhận là cây đa cây đề, nhưng những đóng góp cho cộng đồng nghệ thuật mỗi nước thì không thể nào điểm hết. Có những họa sĩ lại rất trẻ, bắt đầu tìm được hướng riêng cho sự nghiệp, dần làm quen với những bước tổ chức một triển lãm, làm chủ một cuộc chơi. Ở tầm giữa là những họa sĩ đã dần được công chúng biết tên nhớ mặt, tham gia vào triển lãm với không chỉ tinh thần yêu nghệ thuật, ham muốn tái khẳng định mà còn tự hào là bước đệm phụ giúp các họa sĩ thế hệ lớn và động viên lớp đàn em.
 
Triển lãm Tiếng vọng từ thiên nhiên xuất phát từ một nhóm có tên gọi Asia Art Link thành lập năm 2005, nhằm kết nối các họa sĩ Châu Á để cùng nhau trưng bày các triển lãm nghệ thuật hoặc chung tay tổ chức những sự kiện nghệ thuật vì những mục tiêu chung. Các nghệ sĩ sẽ tới thăm Huế, Đà Nẵng và mang theo khoảng 30 tác phẩm khác để giao lưu triển lãm với Câu lạc bộ nghệ sĩ Trẻ thành phố Huế.

 
'Tieng vong tu thien nhien' gan ket cac hoa si quoc te - Anh 3

Tranh của họa sĩ Simon Tan (Malaysia)
 

'Tieng vong tu thien nhien' gan ket cac hoa si quoc te - Anh 5

Tranh của họa sĩ Nguyễn Ngọc Quân (Việt Nam)

PV tổng hợp
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)