Cửa sổ văn nghệ

Tuần lễ Bảo tàng trên mạng xã hội

Thứ Ba, 29/03/2016 09:32
chu phoong arial moi copy - Tuần lễ Bảo tàng (Museum Week) diễn ra từ ngày 28/3 - 3/4 được phát động trên Twitter - một trong những mạng xã hội phổ biến trên thế giới.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ cùng với gần 3.000 bảo tàng trên toàn thế giới tham gia Tuần lễ Bảo tàng 2016. Đây là dịp để Bảo tàng giới thiệu về mình tới cộng đồng bảo tàng quốc tế và mang vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam đến với thế giới.

Tổ chức lần đầu năm 2014, thu hút sự quan tâm của hơn 2.300 bảo tàng trên 29 quốc gia và từ đó được tổ chức thường niên, năm nay, Tuần lễ Bảo tàng có 7 chủ đề: Bí mật; Con người; Kiến trúc; Di sản; Tương lai; Cận cảnh; Tình yêu. Ứng với mỗi chủ đề, các bảo tàng trong 7 ngày sẽ giới thiệu ảnh, video clip trên trang chủ của Tuần lễ Bảo tàng 2016. 

Các bảo tàng sẽ được xếp hạng dựa trên số lượng người theo dõi, phản hồi từ người sử dụng Twitter, lượt hình ảnh/video clip được chia sẻ bởi người sử dụng. Mục tiêu của Tuần lễ Bảo tàng là xây dựng một cộng đồng kết nối các bảo tàng, phòng tranh, thư viện, nghệ sĩ… trên toàn thế giới cũng như khuyến khích cộng đồng tham gia mạng lưới bảo tàng.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)