Cửa sổ văn nghệ

Khai mạc Trại sáng tác ảnh phục vụ Năm Du lịch quốc gia

Thứ Sáu, 18/03/2016 15:07
Ngày 17/3, tại TP. Rạch Giá, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khai mạc trại sáng tác nhiếp ảnh chủ đề: Khám phá đất phương Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.
 
1428973378 lrwzvietnam6 jzzf
Vẻ đẹp phong cảnh, cuộc sống miền Tây Nam bộ
 
Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên, trại sáng tác được tổ chức hai năm một lần, nhằm tổng kết đánh giá các thành quả sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam. Qua đó, góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Trại sáng tác sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 17-27/3), có 25 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ tham gia sáng tác.

Trại sáng tác lần này tổ chức tại Kiên Giang để các nghệ sĩ thể hiện và quảng bá những khoảnh khắc đẹp của vùng đất được xem là nhiều cảnh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ, góp phần quan trọng, ý nghĩa cho Năm Du lịch quốc gia 2016.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ (Minh Thu)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)