Cửa sổ văn nghệ

Lễ hội áo dài 2016

Thứ Năm, 25/02/2016 15:05
chu phoong arial moi copy - Lễ hội áo dài 2016 diễn ra từ ngày 1-4/3 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội với sự tham gia của 18 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, Huế và TP Hồ Chí Minh. 
 
le hoi ao dai 2016 bat mi ve cac mau thiet ke dac biet
Một thiết kế của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
 
Nói về Lễ hội áo dài năm nay, NTK Minh Hạnh cho biết: “Lần này, mỗi nhà thiết kế chọn cho mình một loài hoa như sự tương kính dành cho phụ nữ. Không chỉ thế, áo dài lần này mở rộng hơn, có áo dài dành cho phụ nữ lớn tuổi, dành cho đàn ông lớn tuổi, dành cho thiếu nhi và đặc biệt có cả áo dài dành cho người khuyết tật”.

Trong đó, nhà thiết kế (NTK) Hà Duy lấy ý tưởng từ hoa Cát Tường, NTK Ngọc Hân bốc thăm trúng hoa Phù Dung, NTK Minh Hạnh thiết kế áo dài về hoa Lily, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gắn với hoa Tigon, NTK Lan Hương chọn được chủ đề hoa Hồng, NTK Xuân Hảo (Huế) sáng tạo với hoa Huệ trắng,..

Với chủ đề "Áo dài của chúng ta", điểm nhấn của lễ hội là đêm nghệ thuật trình diễn theo hình thức kể một câu chuyện về tà áo dài Việt Nam, diễn ra vào ngày 4/3. Tham gia trình diễn không chỉ người mẫu chuyên nghiệp mà còn có những nhan sắc nổi tiếng một thời như NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Như Quỳnh, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu, NSƯT Minh Châu… Đặc biệt, đêm trình diễn có sự góp mặt của nữ Đại sứ Italy Cecilia Piccioni với tư cách người mẫu.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)