Cửa sổ văn nghệ

Giải thưởng tác giả trẻ quốc tế 2016 PIJA

Thứ Năm, 03/03/2016 15:29

chu phoong arial moi copy - Giải thưởng nhằm khuyến khích và tôn vinh các tác phẩm văn học xuất sắc của các bạn trẻ yêu tiếng Pháp và yêu thích sáng tác văn học, tuổi từ 15 đến 20.

cuoc thi viet van e1456396314475


Các bạn trẻ muốn tham gia cuộc thi có thể gửi tác phẩm văn học của mình tới ban giám khảo, muộn nhất là ngày 31/3/2016. Các tác phẩm dự thi có thể được sáng tác theo chủ đề tự do, dưới nhiều thể loại khác nhau: truyện ngắn, truyện ngụ ngôn, bức thư, hoặc là thơ văn xuôi.

Từ khi được khởi xướng vào năm 2010, cuộc thi đã thu hút được 20 nghìn bạn trẻ tham gia. Người thắng cuộc nổi tiếng nhất cho đến nay là nhà văn Joël Dicker, tác giả có nhiều tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng trên toàn thế giới.

Điều kiện dự thi:

- Tuổi từ 15 đến 20 trước ngày 31 tháng 3 năm 2016;

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa từng được xuất bản, chưa từng được giải thưởng và không vựợt quá 10 trang đánh máy (hoặc là 30.000 từ);

- Cho phép Nhà xuất bản Hèbe (Editions de L’Hèbe) đăng tác phẩm;

- Không được gửi dự thi tác phẩm sáng tác tập thể;

- Thí sinh có thể đăng ký tham gia và gửi bài dự thi trên trên trang web của cuộc thiTrong trường hợp thí sinh gửi bài dự thi qua bưu điện, thí sinh sẽ  cần gửi tác phẩm dự thi in làm 5 bản, kèm theo phiếu đăng ký và bản photocopie chứng minh nhân dân.

Giải thưởng:

Tổng giá trị giải thưởng là 7.500 euros (bằng tiền mặt) dành cho tất cả các tác phẩm được giải. Tác giả đạt gải nhất sẽ nhận được 1.500 euro.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối mùa hè 2016.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)