Cửa sổ văn nghệ

07 phim miễn phí nhân Ngày Điện ảnh Việt Nam

Thứ Hai, 14/03/2016 09:37
chu phoong arial moi copy - Kỷ niệm 63 năm thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2016), Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp với các đơn vị sản xuất và phát hành phim tại Việt Nam tổ chức chiếu phim miễn phí tại Hà Nội ngày 14-15/3.
 
em la ba noi cua anh khuc hat day cam xuc cua ba the he 14489662832539
"Em là bà nội của anh" - bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2015
 

07 tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Việt Nam được sản xuất và phát hành trong năm 2015 như: Quyên, Người trở về, Cuộc đời của Yến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Em là bà nội của anh...

Ngoài chương trình chiếu phim tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức chiếu lại một số tác phẩm kinh điển của điện ảnh nước nhà tại nhiều địa phương; đồng thời tổ chức những chuyến về nguồn cho các thế hệ diễn viên, đạo diễn lão thành. Các địa điểm được chọn sẽ là nơi Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh tại Đồi Cọ - xã Điềm Mặc, Định Công, Thái Nguyên hay cái nôi của điện ảnh Nam Bộ tại Bưng Biền, Đồng Tháp.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)