Cửa sổ văn nghệ

Tôn vinh nét đẹp đời thường

Thứ Năm, 24/03/2016 09:35
Sáng 23.3, tại Đại học Văn hóa Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp phát động cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh cho học sinh, sinh viên với chủ đề Nét đẹp đời thường dành cho học sinh, sinh viên.

Các tác phẩm thể hiện, phản ánh hành vi ứng xử nhân ái, có văn hóa, những nét đẹp đời thường ở học đường, trong gia đình và nơi công cộng. Mỗi thí sinh được gửi nhiều nhất 5 tranh/ảnh, có thể tham gia cả 2 loại hình mỹ thuật và nhiếp ảnh, thể hiện cuộc sống học đường, gia đình và nơi công cộng. Đối với tác phẩm mỹ thuật (tranh), chấp nhận tranh vẽ bằng tất cả các chất liệu sơn dầu, sơn mài, bột màu, màu nước, kỹ thuật tổng hợp, tranh in… Tác phẩm nhiếp ảnh được chụp trực tiếp, in trên giấy in ảnh, không lắp ghép. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho rằng: “Tôn vinh những nét đẹp đời thường là góp phần nâng cao nhân thức, thái độ ứng xử có văn hóa trong cộng đồng, trong thế hệ trẻ, để những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống”.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, sinh viên; định hướng các em hướng đến chân, thiện, mỹ; khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của các em thông qua hoạt động vẽ tranh, chụp ảnh. Nhận tranh/ảnh dự thi đến trước ngày 20.9.2016. Tham khảo thêm thông tin tại website: www.ape.gov.vn.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Cẩm Vân)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)