Cửa sổ văn nghệ

Trình diễn múa đương đại Anh Quốc

Thứ Bảy, 19/03/2016 00:23
chu phoong arial moi copy - Ngày 23 và 27/3, Biên đạo múa người Anh - Aakash Odedra sẽ trình diễn 02 vở múa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Resize of murmur by kajal nisha patel 0
 
Ảnh minh họa
 
Buổi biểu diễn nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hội đồng Anh giới thiệu những tác phẩm múa đương đại mới và chất lượng nhất của Vương quốc Anh tới Việt Nam. Chương trình bao gồm hai vở múa solo “Lời thì thầm” và “Nritta” sẽ được trình diễn trên sâu khấu Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 23/3 và Nhà Hát Thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/3.

Aakash Odedra là một trong những nghệ sỹ múa đương đại Anh được chú ý nhất hiện nay. Học múa cổ điển Ấn độ theo phong cách Kathak, anh được Akram Khan, biên đạo múa danh tiếng của Anh, hướng dẫn để phát triển những động tác múa đương đại. Aakash thành lập Đoàn múa Aakash Odedra năm 2011 và từ đó biên đạo những tác phẩm riêng dành cho các chương trình như: James Brown: Get on the Good Foot (Nhà hát Apollo, New York) và Opera God’s Little Soldier (Nhà hát Freiburg), Kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh và Lễ bế mạc Thế vận hội Văn hóa London. Aakash đã nhận được rất nhiều giải thưởng và học bổng trong đó có học bổng danh giá Sky Academy Arts Schorlarship.

Nritta, được biên đạo và biểu diễn bởi chính Aakash, lại là màn trình diễn kỹ thuật múa Kathak không thể điêu luyện hơn của anh. Những chuyển động uyển chuyển đến mức cảm giác như mắt thường không thể theo được. Vở múa là đại diện tuyệt vời cho những tuyệt tác mà Aakash có thể tạo ra.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)