Cửa sổ văn nghệ

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh quy mô lớn về dòng sông Việt

Thứ Tư, 30/03/2016 10:35
Chiều 29.3, cuộc thi ảnh nghệ thuật “Dòng sông Việt- 2016” do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, chính thức được phát động tại Hà Nội.

Ông Trần Văn Thọ, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức cho biết, đây là cuộc thi ảnh về dòng sông Việt có quy mô lớn, quy tụ đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên, không chuyên, trong và ngoài nước tham gia.

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh quy mô lớn về dòng sông Việt


Với các chủ đề “dòng sông Việt với lịch sử văn hóa”, “dòng sông Việt với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước”, “dòng sông Việt trước thách thức biến đổi khí hậu toàn cầu”, mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm theo thể loại: Ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh.

Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đơn sắc dưới dạng file, định dạng JPG, độ phân giải 300 dpi, dung lượng từ 2-5 MB

Ban Tổ chức khuyến khích những tác phẩm ảnh mang tính lưu trữ, lịch sử tham gia để trưng bày, giới thiệu trong triển lãm ảnh “Dòng sông Việt, -2016”.

Tác phẩm dự thi gửi theo file ảnh vào hòm thư điện tử của Ban Tổ chứccuocthianhdongsongviet2016@gmail.com. Thời gian nhận ảnh từ ngày 1.4-20.6.

Kết thúc cuộc thi, sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm xuất sắc. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ chọn những bức ảnh có chất lượng của cuộc thi và một số bức ảnh đẹp được sưu tầm để triển lãm nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng của những dòng sông Việt Nam đến bạn bè trong nước, quốc tế. Triển lãm 150 bức ảnh đẹp về dòng sông Việt sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Thời gian triển lãm dự kiến từ ngày 28.6.2016 đến 2.7.2016.

Thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cục đường thủy nội địa Việt Nam, 2 website vapa.org.vn và hoidisanvanhoa.vn, báo điện tử thegioidisan.vn.

Nguồn: Đại biểu nhân dân 

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)