Cửa sổ văn nghệ

Cảm hứng từ Shakespeare

Thứ Sáu, 25/03/2016 09:33
Những tấm ảnh đẹp nhất từ cuộc thi Những khoảnh khắc Shakespeare đã được giới thiệu tới công chúng Việt Nam từ chiều 24/3 trong không gian đặc biệt Hanoi Creative City. Đây là sự kiện khởi động chương trình Shakespeare Lives toàn cầu tại Việt Nam.
Ảnh chụp vở diễn Giấc mộng đêm hè của tác giả Stewart Hemley

Shakespeare Lives là chuỗi sự kiện và hoạt động xuyên suốt năm 2016 tôn vinh các tác phẩm của Shakespeare nhân dịp 400 năm ngày mất của ông. Các hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực như Ngôn ngữ Anh, Giáo dục và Nghệ thuật, khám phá câu chuyện về thi sĩ vùng Avon và những tác phẩm chưa bao giờ thất bại trong việc truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới.

Cuộc thi Những khoảnh khắc Shakespeare do Hội đồng Anh toàn cầu tổ chức đã thu hút hơn 200 bài dự thi. Các tác giả đã sáng tạo từ những đoạn trích trong các vở kịch của Shakespeare, ảnh hưởng của ông trong lĩnh vực văn học, hay lấy chính bối cảnh nổi tiếng từ các tác phẩm của Shakespeare. 11 tấm ảnh giành giải cao nhất được trưng bày cùng với những bức ảnh nghệ thuật chụp lại từ những buổi biểu diễn kịch Shakespeare khắp thế giới, trong đó có Richard III, Giấc mộng đêm hè, Hamlet, Romeo và Juliet, Macbeth...Ngoài ra, bộ phim hài lãng mạn Có gì đâu mà rộn của đạo diễn Kenneth Branagh, người 5 lần được đề cử Oscar, được trình chiếu trong thời gian triển lãm (18h30 ngày 2 và 9.4). Các buổi chiếu này là một phần của hoạt động chiếu phim xuyên suốt năm 2016 giới thiệu những tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm của Shakespeare, hay các vở kịch được ghi hình tại các Nhà hát.

Đáng chú ý trong chiến dịch Shakespeare Lives tại Việt Nam, Hội đồng Anh hợp tác với các nhà xuất bản, đối tác trong các lĩnh vực nghệ thuật và trường học mang đến trải nghiệm mới mẻ cho công chúng về tầm ảnh hưởng của các tác phẩm của Shakespeare. Các hoạt động này sẽ giúp công chúng nhìn nhận lại những gì họ đã hiểu về Shakepeare, mang đến nguồn cảm hứng mới để công chúng tiếp tục tương tác với tác phẩm của ông. Nhờ mối liên hệ với những vấn đề xã hội không bao giờ là cũ cùng những ảnh hưởng của tác phẩm trong ngôn ngữ Anh, các tác phẩm của Shakespeare vẫn đang được tiếp tục yêu thích trên toàn thế giới.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (N.Linh)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)