Cửa sổ văn nghệ

Chương trình “Những ngày châu Âu 2016”

Thứ Tư, 04/05/2016 10:38
chu phoong arial moi copy - Chương trình “Những ngày châu Âu 2016” diễn ra với chuỗi các hoạt động tri thức và văn hóa từ ngày 5-30/5 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
 
European Literature Days 2016 in Hanoi and HCMC feature

Là một chương trình mang tính chất cầu nối giao lưu văn hóa, “Những ngày châu Âu 2016” do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), các Đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện Văn hóa châu Âu đồng tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày châu Âu – ngày 9/5. Chương trình kéo dài một tháng sẽ giúp công chúng tìm hiểu về bản sắc văn hóa truyền thống của Liên minh châu Âu thông qua nhiều hoạt động.

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào 12 năm trước, chương trình thường niên “Những ngày châu Âu” đã gây ấn tượng và thu hút được sự quan tâm ngày một nhiều hơn của công chúng ở Việt Nam.

Chuỗi đa dạng các hoạt động bao gồm nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, thể thao, ẩm thực, khoa học và sáng tạo bao gồm: Cuộc gặp gỡ Âu – Á trong điệu nhạc Jazz (9-11/5 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), Liên hoan Phim châu Âu (12-26/5 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh), Ngày Văn học châu Âu (5-12/5 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), Liên hoan Ẩm thực châu Âu, Hội thảo Chia sẻ Kinh nghiệm Đối phó với Những thách thức chung trong lĩnh vực Tăng trưởng Xanh và Phát triển Bền vững,...

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)