Cửa sổ văn nghệ

Trưng bày tranh minh họa cho thiếu nhi

Thứ Tư, 18/05/2016 10:00
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 2-30/6, tại Trung tâm Văn hóa Pháp diễn ra trưng bày “Tác giả viết và vẽ tranh minh họa cho thiếu nhi”, nhằm giới thiệu một thế hệ mới các tác giả trẻ viết và vẽ tranh minh họa dành cho thiếu nhi.
 
trien lam tac gia viet va ve tranh minh hoa thieu nhi

Mỗi năm, Hiệp hội các tác giả dành cho thiếu nhi mời 12 tác giả viết và vẽ tranh minh họa tới hội chợ Sách tại Bologne để gặp gỡ các nhà xuất bản tới từ các nước và tập huấn. Kể từ năm 2012, rất nhiều các tác giả có tên tuổi như Gilles Bachelet, Joëlle Jolivet, Olivier Charpentier, Amélie Jackowski và nhiều tác giả khác nữa, đã giúp đỡ thế hệ trẻ.

Triển lãm bao gồm 25 tranh trong tác phẩm của tác giả trẻ được lựa chọn trong những năm 2013, 2014, 2015. Các tác phẩm sử dụng những kỹ thuật vẽ và đồ họa khác nhau (con dấu, mực trên giấy, in màu kĩ thuật số, cắt dán kĩ thuật số…).

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)