Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm áo dài “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh”

Thứ Sáu, 13/05/2016 00:15
chu phoong arial moi copy - Triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh” trưng bày những bộ áo dài xưa thuộc bộ sưu tập cá nhân của bà Thái Kim Lan khai mạc tại Cố đô Huế ngày 18/5.
 
Ao Dai 511
Những chiếc Áo Dài Lễ Phục được đặt trong một căn phòng được sắp đặt đa phương tiện kì công, cùng với những vật dụng thường thấy hàng ngày tại Việt Nam và các video sắp đặt. 

Tại Bảo tàng Văn hóa Huế, những câu chuyện của mỗi bộ áo dài sẽ lần lượt được kể: Về người sở hữu, về cách và dịp sử dụng, cách được gìn giữ và sự biến mất – những điều làm nên ý nghĩa của của chúng. Tám nhân vật không quen biết, như người tì nữ 95 tuổi cuối cùng còn sống của Hoàng Hậu và một cô sinh viên 19 tuổi, cùng trò chuyện với nhau trong một đoạn phỏng vấn ghép. Đó là một cuộc trò chuyện hư cấu về sự bảo tồn, về thời gian và về ý nghĩa của áo dài trong với cuộc sống của họ.

Sau chương trình khai mạc sẽ là buổi trò chuyện nghệ thuật cùng bà Thái Kim Lan và nghệ sỹ Veronika Witte.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)