Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc

Thứ Tư, 18/05/2016 09:10
chu phoong arial moi copy - Chiều 18/5, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm ‘Seoul xưa và tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc’ với hơn 40 tác phẩm thuộc các dòng tranh dân gian cung đình, tranh dân gian bình dân, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Hàn Quốc.
 
Seoul xua va tranh dan gian han quoc
Một tác phẩm trong triển lãm

Điểm nhấn của triển lãm là sự tham gia của nghệ nhân tranh dân gian Jung Seung Hui, tác giả có tác phẩm trưng bày trong triển lãm lần này. Bà là trợ lý truyền thụ của tiên sinh Kim Man Hui, nghệ nhân tranh duy nhất của Hàn Quốc được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể số 18. Bà hiện đã và đang đóng góp rất nhiều cho công cuộc phát triển và kế thừa dòng tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên các tác phẩm của bà được triển lãm tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm khắc họa những nét đặc trưng của người Hàn Quốc trong đời sống sinh hoạt, tinh thần như tranh dân gian thiên nhiên, tranh thể hiện lòng tôn kính sâu sắc dành cho nhà vua, đất nước hay tưởng nhớ các bậc thánh hiền, tranh thể hiện sự cầu phúc, xua đuổi tai ương, mong ước cho gia đình được hòa thuận êm ấm hay thể hiện tình yêu thương con cái và văn hóa bày mâm cơm trong không gian tranh dân gian của các tầng lớp người Hàn thời kỳ Joseon.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)