Cửa sổ văn nghệ

Bảo tàng Dân tộc học: nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Thứ Bảy, 21/05/2016 15:45
chu phoong arial moi copy - Ngày 28 và 29/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động theo chủ đề Cùng chơi các trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
 
to

Bên cạnh các trò chơi dân gian truyền thống của Việt Nam như cờ gánh, nhảy dây, đi cà kheo,... còn có các trò chơi của các nước Đông Nam Á khác như: chạy đua kéo lá dừa, tháo dây luồn hạt, đi gáo dừa, người bán khoai lang, diều hâu bắt gà con, trồng nụ trồng hoa,...

Ngoài ra, tại khu nhà Chăm, Ban tổ chức còn bố trí khu vực tô màu trang phục truyền thống của các nước Đông Nam Á. Tại bãi cỏ của khu nhà Tày sẽ diễn ra  các hoạt động có hướng dẫn của các nghệ nhân như: làm đồ chơi bằng lá (châu chấu, cá, hoa, nghé ọ…), nặn tò he, con giống chuyển động, tô vẽ chuồn chuồn tre.

Chương trình múa rối nước và múa rối cạn cũng có các buổi chiếu từ 9g đến 16g.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)