Cửa sổ văn nghệ

Sức hút từ đất nước hoa sen

Chủ Nhật, 22/05/2016 09:12
chu phoong arial moi copy - Đó là tên triển lãm của nghệ sĩ Rasa Flay đang diễn ra tại An Nam Parlour Café, 24 Hàng Vải, Hà Nội.
 
Exhibition Under The Spell of The Lotus Country

Nghệ sĩ Rasa Flay đã du lịch vòng quanh thế giới kể từ năm 2000 khi cô rời khỏi quê hương Lithuania để đến Hoa Kỳ. Bốn năm qua, Rasa đã kêu gọi Hà Nội là nhà, nơi cô theo học sơn mài trong studio của Lê Kim Mỹ, Yuki Namba và Nguyễn Huy Hoàn.
 
Sự kết hợp giữa môi trường tự nhiên và đô thị đã thu hút người nghệ sĩ, và sống ở Hà Nội chắc chắn mang lại rất nhiều cảm hứng để miêu tả những hình khối tĩnh được sắp xếp hỗn loạn của cảnh quan thành phố nhằm ngăn dòng chảy của tự nhiên, hay là các hồ, ao và sông của Hà Nội.
 
Khám phá nghệ thuật sơn mài Việt Nam là một điểm nhấn trong quá trình sáng tác của Rasa. Xem tranh cô, công chúng sẽ thấy được tình yêu của cô với loại hình nghệ thuật truyền thống này. Triển lãm kéo dài đến ngày 26/5.
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)