Cửa sổ văn nghệ

Phát động cuộc thi Sáng tác Ảnh và vẽ Poster

Thứ Sáu, 01/07/2016 14:26
Ngày 30.6, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác Ảnh và vẽ Poster”.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm Ảnh, Poster có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng; giúp người dân hiểu hơn về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP), chất thải nguy hại, vấn đề đốt ngoài trời, các giải pháp môi trường về giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế (3R – Reduce, Reuse, Recycle) và thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ và sử dụng tài nguyên một cách bền vững. 
 


Toàn cảnh lễ Phát động cuộc thi (Ảnh: Lan Chi)
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi nằm trong khuôn khổ thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và được Liên Hợp Quốc tổ chức tại nhiều Quốc gia trên Thế giới. Cuộc thi được tổ chức với hai hạng mục, chủ đề và đối tượng dự thi như sau: ở hạng mục sáng tác Ảnh, chủ đề là Đốt ngoài trời - Ảnh hưởng sức khỏe và môi trường; một số hoạt động đốt ngoài trời: đốt rác, cháy rừng, đốt phế phẩm nông nghiệp (rơm rạ, bã mía…), các hoạt động tái chế kim loại, nhựa, bông vải, sợi… và khác hoạt động khác. Đối tượng dự thi là thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi từ 15 - 20 tuổi. Tác phẩm dự thi bao gồm 1 bản in ở khổ A3, 1 bản mềm được ghi trong đĩa CD (có kích thước file từ 4MB trở lên) và Mẫu đăng ký tham dự Cuộc thi theo Thể lệ của Ban tổ chức.
 
Ở  hạng mục vẽ Poster sẽ có chủ đề 3R – Cho một ngày mai tốt đẹp hơn (3R – Reduce, Reuse, Recycle – giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế). Reduce (giảm thiểu) là việc giảm lượng chất thải phát sinh bằng việc thay đổi lối sống, cách tiêu dùng, cải tiến quy trình sản xuất… Đây là sự tối ưu hóa quá trình sản xuất và tiêu dùng về mặt môi trường, tạo ra lượng sản phẩm lớn nhất, sử dụng hiệu quả nhất tài nguyên và thải ra lượng thải thấp nhất. Reuse (tái sử dụng) là việc sử dụng lại sản phẩm, hay một phần của sản phẩm cho chính mục đích cũ, hay cho một mục đích khác, sử dụng một sản phẩm nhiều lần đến khi hết tuổi thọ của nó. Recycle (tái chế) là sử dụng rác thải, vật liệu thải để làm ra các vật chất, sản phẩm mới có ích. Đối tượng dự thi là thanh thiếu niên Việt Nam có độ tuổi từ 10 - 15 tuổi. Tác phẩm dự thi có kích thước 297mm x 420mm (theo kích thước khổ giấy A3), nền trắng, khổ dọc, chỉ sử dụng màu nước. Mặt sau tác phẩm có đầy đủ thông tin theo và gửi kèm Mẫu đăng ký tham dự Cuộc thi theo Thể lệ của Ban tổ chức.
 
Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh, việc tham gia hưởng ứng Cuộc thi Sáng tác Ảnh và vẽ Poster không chỉ giúp các em học sinh, sinh viên gắn bó, đoàn kết với nhau hơn mà còn là môi trường để các bạn rèn luyện và trở nên năng động, tự tin trong học tập cũng như trong cuộc sống, nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững cũng như mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh cho thế hệ hiện tại và cả tương lại.
 
Thông tin chi tiết Cuộc thi “Sáng tác Ảnh và vẽ Poster” được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường www.vea.gov.vn; Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm Đào tạo và Truyền thông www.cetac.gov.vn; trang Fanpage của Cuộc thi www.facebook.com/ongkinh.moitruong.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Bảo Văn)
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)