Cửa sổ văn nghệ

Đêm nhạc cổ điển "Ánh sáng đến từ phương Bắc"

Thứ Ba, 02/08/2016 10:37

chu phoong arial moi copy - Ngày 6/8, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (202 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) diễn ra đêm nhạc với tên gọi Nothern Lights - Ánh sáng từ phương Bắc.

concert northern lights
Poster của chương trình

Chương trình hòa nhạc do Nhóm Bạn Yêu Nhạc Cổ Điển Saigon tổ chức. Đây là chương trình miễn phí được tổ chức hàng tháng, hàng quý với mong muốn đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình là giảng viên, học viên, nghệ sĩ đến từ Nhạc viện TPHCM, Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TPHCM.

Nhóm Bạn Yêu Nhạc Cổ Điển Saigon (Saigon Classical) là nhóm hoạt động phi lợi nhuận, tổ chức các buổi biểu diễn hòa nhạc cổ điển với mục đích phổ biến rộng rãi nhạc cổ điển và tạo sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ, các bạn yêu nhạc. Được thành lập từ năm 2005, tới nay nhóm đã có 30 thành viên hoạt động chính thức, hỗ trợ điều phối hoạt động của nhóm cũng như tổ chức các sự kiện của nhóm.  

PV

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)