Cửa sổ văn nghệ

Festival áo dài 2016

Thứ Ba, 02/08/2016 10:18
chu phoong arial moi copy - Với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam”, Festival áo dài Hà Nội năm 2016 gồm nhiều hoạt động triển lãm, trình diễn áo dài truyền thống xưa và nay, hoạt động trang trí mỹ thuật, nghệ thuật, hoạt động văn hóa, nghệ thuật về áo dài diễn ra từ ngày 14-16/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
 
IMG 5897 1430272743 1200x0
Trình diễn áo dài trong Festival Huế 2015 - Ảnh: NNT
 
Festival cũng giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về lịch sử hình thành, phát triển của áo dài Việt Nam; trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài độc đáo xưa và nay trong khuôn viên trước cửa Đoan Môn.
 
Tham dự festival, người xem sẽ được tận mắt thấy các khâu làm nên áo dài từ công đoạn làm vải qua các khu vực trưng bày như: khu trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải, áo dài xưa và các mẫu thiết kế mới của Việt Nam; khu trưng bày trang phục áo dài của các làng nghề áo dài truyền thống của Hà Nội như lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, áo dài Trạch Xá; khu trưng bày các mẫu trang phục áo dài phục vụ trong ngành du lịch hiện nay.
 
Festival cũng trang trí bằng chất liệu đèn nón lá toàn bộ khu vực bên trong và bên ngoài địa điểm diễn ra chương trình, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan. Ban tổ chức còn tạo không gian trải nghiệm truyền thống với việc hướng dẫn làm đồ chơi dân gian, làm đồ chơi truyền thống.
 
Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: tổ chức thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi, thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, biểu diễn áo dài và âm nhạc dân tộc, hội thảo về áo dài, tổ chức rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề, các hoạt động văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm trò chơi dân gian.
 
Festival áo dài Hà Nội năm 2016 là hoạt động văn hóa du lịch góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, được giới thiệu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 
PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)